Dịch vụ của thẩm mỹ viện Quốc tế Venus bị tố 'tiền mất tật mang'

Đơn thư phản ánh trái ngược hẳn với quảng cáo trị rạn, cải lão hoàn đồng không đau, không sưng, không biến chứng, không tiêm chất làm đầy, hiệu quả nhanh chóng.

 

Mất hàng chục triệu mua... bỏng da, rỉ máu

Báo Tiếng nói Việt Nam liên tục nhận được đơn thư phản ánh của nhiều chị em về việc Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (Venus) quảng cáo sai sự thật; Có dấu hiệu “lừa đảo” khi thu tiền dịch vụ với giá cao nhưng không đem lại kết quả cho khách hàng; Nhân sự  hành nghề khám chữa bệnh có dấu hiệu giả danh bác sĩ và không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Bán tế bào gốc giá cao không có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và gian lận dung tích tế bào gốc. Thực hiện dịch vụ tiêm xâm lấn không có giấy phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần. Trị rạn thì bị bỏng rát phồng rộp, cháy đen, đỏ, rỉ máu khắp người...

Cụ thể, theo đơn thư của chị L.T.T ở Từ Sơn, Bắc Ninh ngày 15/06/2020, chị đến địa chỉ Venus ở 78 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội để khám và tư vấn trị rạn da. Khám xong, chị được báo giá 1 liệu trình trị rạn 3-4 buổi và 10 lọ tế bào gốc là 35 triệu đồng. Nhân viên khẳng định, quá trình điều trị không gây đau rát, không gây thương tổn, hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.

Đóng tiền xong, chị được đưa lên phòng bắn laser, bôi thuốc tê. “Quá trình bắn diễn ra rất đau rát như bỏng, tôi có yêu cầu bác sỹ xem lại thông số máy và tần số bắn thì bác sỹ nói phải thế này mới có hiệu quả. Về nhà, khắp người tôi đỏ rát, nằm, ngồi khó khăn nên tôi rất lo lắng. Hôm sau, tôi gọi điện cho Venus để hỏi nhưng không có ai nghe máy. Sau khi trị rạn 1 buổi, hiện tại các vùng bắn laser của tôi trở nên đen sì rất mất thẩm mỹ. Tôi kiểm tra kĩ lọ tế bào gốc thì phát hiện ra không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có số phiếu công bố, địa chỉ sản xuất, lọ tế bào gốc ghi dung tích 5ml nhưng dung tích thực chỉ có 2.5ml”, chị L.T.T cho biết.

Cơ thể bị biến dạng của chị em sau khi làm đẹp tại Venus

Còn chị P.T.D ngụ tại quận Tân Phú, TP.HCM phản ánh, chị đến địa chỉ Venus  ở 63 Đường 3/2- Phường 11- Quận 10, TP.HCM để khám và tư vấn trị rạn da. Sau khi khám xong, nhân viên lễ tân báo giá 24 triệu đồng nhưng đang có ưu đãi giảm 50% cho khách hàng nên chị chỉ phải thanh toán 14 triệu đồng cho 3 buổi trị rạn và 2 lọ tế bào gốc, nhân viên cam kết hết rạn 90-95%. Chị  P.T.D chia sẻ: “Bác sĩ khuyên tôi mua 10 lọ tế bào gốc và nói giá hiện tại cho tế bào gốc là 1,5 triệu/ lọ nhưng sẽ giảm cho tôi còn 1 triệu đồng/ lọ, tôi đã đồng ý mua một số lọ về dùng. Khi về đến nhà, vùng điều trị của tôi bị đau, đỏ, rát và vài ngày sau các vùng bắn laser trở nên đen sì. Tôi có lên mạng tìm hiểu về tế bào gốc mà Venus bán cho tôi thì phát hiện ra cùng loại nhưng giá bán trên mạng chỉ có 150.000- 200.000 đồng/1 lọ.”.

Tương tự là trường hợp của chị L.N.T ở quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội phản ánh, ngày 11/06/2020, chị đến địa chỉ Venus, 61 Ngô Thì Nhậm để khám và tư vấn trị rạn da. “Bác sĩ báo giá việc điều trị của tôi gồm trị rạn bụng, ngực, đùi và mông là 30 triệu đồng. Sau khi trị rạn 1 buổi, người tôi bỏng rát, phồng rộp, rỉ máu, cháy đen, đỏ khắp người rất đau đớn. Tìm hiểu thêm, tôi phát hiện ra người nhận điều trị cũng như người đã trực tiếp bắn laser trị rạn cho tôi đều không phải là bác sĩ, không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh”, chị L.N.T cho hay.

Chất làm đầy xuất xứ ở đâu?

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay Venus trực thuộc Công ty cổ phần tập đoàn PMA có địa chỉ tại số 17E ngõ 80 Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện pháp luật là ông Đào Tuấn Duy. Công ty này có 05 cơ sở thẩm mỹ viện tại Hà Nội và TP.HCM gồm chi nhánh 48/360 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội; chi nhánh 61 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội; chi nhánh 78 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội; chi nhánh 2B - 2C Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP.HCM; chi nhánh 63 Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM. Các cơ sở này hiện đang thực hiện các dịch vụ phẫu thuật như: nâng mũi, nâng ngực, cắt mí… Ngoài những dịch vụ làm đẹp trên, Venus còn liên kết với Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu để thực hiện phương pháp cải lão hoàn đồng, phương pháp tái sinh đa tầng…

Cơ thể bị biến dạng của chị em sau khi làm đẹp tại Venus

Để thu hút khách hàng, Venus đã dùng những ngôn từ “mỹ miều” như phương pháp “cải lão hoàn đồng” “hiệu quả ngay sau 60phút với “má hóp, má tóp thành đầy đặn; Mặt hốc hác, gầy xương thành bầu bĩnh;Gò má cao sát phu thành phúng phính và trẻ hơn tuổi thật từ 5 - 10 tuổi. Không đau, không sưng, không biến chứng, không phẫu thuật, không tiêm chất làm đầy, không cần nghỉ dưỡng và an toàn, không đau rát, để lại tác dụng phụ...”.

Tuy nhiên trái ngược với những quảng cáo này, nhiều chị em hoang mang khi làm đẹp bị tiêm các chất không rõ nguồn gốc. Đơn cử là trường hợp của chị N.T.H ở Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, ngày 28/04/2020 chị đến chi nhánh Venus tại 48/360 Xã Đàn, Đống Đa để được thăm khám và điều trị rạn và yêu cầu chị đóng 64 triệu đồng cho các dịch vụ: Điều trị rạn, căng chỉ da bụng, mua tế bào gốc, cải lão hoàn đồng vùng thái dương, trẻ hoá vùng kín và nách. Chị N.T.H cho hay, tôi được tư vấn dịch vụ cải lão hoàn đồng sẽ không tiêm không xấm lấn, nhưng khi thực hiện thì bị tiêm tê và tiêm chất không rõ vào vùng thái dương. Phần bụng được cấy chỉ không rõ nguồn gốc khiến bụng tôi về có biểu hiện đau nhói và nổi hạt.

Cơ thể bị biến dạng của chị em sau khi làm đẹp tại Venus

Theo đơn phản ánh của chị Đ.M.P ở quận 10, TP.HCM,  ngày 13/05/2020, chị đến Venus, 2B – 2C Hồ Xuân Hương, TP.HCM để khám. Chị được 1 nhân viên tư vấn gói dịch vụ “cải lão hoàn đồng” giá ban đầu là 24 triệu đồng và  tư vấn thêm gói tắm phủ trắng nano giá 15 triệu đồng, dịch vụ cắt mí mắt lấy mỡ mắt giá 23 triệu đồng. Sau đó, chị được bác sỹ yêu cầu đổi gói dịch vụ “cải lão hoàn đồng” lên gói cao cấp hơn và có hiệu quả ngay sau khi bước xuống giường mà không phải tiêm và không đau,... Sau nhiều lần được tư vấn, tổng số tiền chị N.T.H phải trả là 92 triệu đồng. Song chị N.T.H kể lại, nhân viên đã dùng tiêm đâm liên tiếp lên hàm trên, gò má và 1 bên thái dương phải, tôi yêu cầu dừng lại nhưng họ vẫn trấn an tôi là không phải tiêm. Tuy nhiên, tôi cảm nhận rất rõ các mũi tiêm và họ đang tiêm các chất lạ vào người tôi.

Để làm rõ thông tin bạn đọc phản ánh, Báo Tiếng nói Việt Nam đã liên hệ đặt lịch làm việc với Venus nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía đơn vị này.

Báo Tiếng nói Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận