Thanh tra đột xuất các vụ đấu giá liên quan vợ chồng Đường 'Nhuệ'

Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ".

 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ quý II/2020 của Bộ Tư pháp sáng nay 19/6, bà Đặng Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cung cấp một số thông tin liên quan hoạt động đấu giá đất có sự tham gia của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ") tại tỉnh Thái Bình.

Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.

Theo bà Đặng Kim Hoa, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc có dấu hiệu thao túng, thông đồng trong hoạt động đấu giá sử dụng đất của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường tại tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã có công văn đề nghị Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình kiểm tra, rà soát, báo cáo bộ các vụ việc đấu giá tài sản có sự tham gia của vợ chồng này. Đồng thời, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình, Bộ Tư pháp đã thành lập đoàn thanh tra đột xuất để thanh tra toàn bộ các vụ tổ chức đấu giá có sự tham gia của vợ chồng Đường "Nhuệ". Đồng thời thực hiện thủ tục thu hồi chứng chỉ hành nghề đấu giá tài sản của 2 đấu giá viên thuộc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình.

Bà Đặng Kim Hoa cho biết, để tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu quả của hoạt động đấu giá tài sản, Bộ Tư pháp đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường biện pháp quản lý đấu giá tài sản trong thời gian tới, với sự tham gia của nhiều bộ, ngành có liên quan.

Theo bà Hoa, một hoạt động bán đấu giá khi có vi phạm, không phải trách nhiệm hoàn toàn thuộc về Bộ Tư pháp, mà còn trải qua rất nhiều khâu. "Đối với Bộ Tư pháp, chủ yếu liên quan quy trình, quy định, trình tự, thủ tục bán đấu giá và việc lựa chọn các tổ chức bán đấu giá như thế nào"- Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho hay.

Trước đó vào tháng 4/2002, vợ chồng Nguyễn Xuân Đường bị Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cũng đã khởi tố 2 cán bộ thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình là Phạm Văn Hiệp (36 tuổi, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản) và Vũ Gia Thành (43 tuổi, đấu giá viên trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản).

Sai phạm của các bị can được cho là liên quan đến việc vợ chồng Nguyễn Xuân Đường tham gia đấu giá nhiều khu đất, dự án bất động sản ở Thái Bình./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận