Đã sửa chữa, hoàn trả một phần đường Đê Quai

Công ty cổ phần Trường Sơn đã thực hiện việc sửa chữa, hoàn trả lại mặt đường bê tông dài khoảng 100m ở khu vực hư hỏng nhiều nhất...

 

Ngày 7/5/2020, Báo TNVN có bài viết: “Quận Tây Hồ, Hà Nội: Nhà thầu cam kết hoàn trả mặt bằng đường Đê Quai”, phản ánh việc thi công Dự án san lấp đầm Tứ Liên (đầm Cụm 1) phá nát đường Đê Quai, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ gây ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Theo đó, đường Đê Quai là đoạn đường dân sinh nằm ở bên ngoài đê sông Hồng, đi xuyên qua vùng đào quất nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Đây là con đường bê tông Nhà nước và nhân dân cùng làm, rộng khoảng 6 - 7m, do người dân tự đặt tên. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Trường Sơn đã dùng xe tải hạng nặng, có tải trọng 30 - 40 tấn, hằng đêm chở đất, cát qua đường Đê Quai để san lấp đầm, dẫn đến mặt đường bị cầy nát, sụt lún nghiêm trọng.

Đoạn đường Đê Quai đã được sửa chữa.

Trả lời phản ánh của người dân trên Báo TNVN, UBND phường Tứ Liên cho biết đã làm việc với đơn vị thi công là Công ty cổ phần Trường Sơn và đã đi đến thống nhất: Trong quá trình thực hiện gói thầu xây lắp thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đầm Cụm 1, các xe vận chuyển đất thải, bùn, cát đắp nền ra vào công trường hướng đi từ cổng 310 Nghi Tàm đến ngõ 124 làm hư hỏng một số vị trí đường Đê Quai. Để đảm bảo giao thông đi lại êm thuận cho người dân trong khu vực, nhà thầu xây dựng cam kết sẽ tiến hành bù phụ lại các vị trí sụt lún trong quá trình thi công và tiến hành hoàn trả mặt bằng sau khi công trình thi công hoàn thành; có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của phóng viên, đơn vị thi công đã thực hiện việc sửa chữa, hoàn trả lại mặt đường bê tông dài khoảng 100m ở khu vực hư hỏng nhiều nhất. Phần còn lại bị hư hỏng ít hơn, theo người dân cho biết, đơn vị thi công cam kết sẽ sửa chữa nốt khi dự án hoàn thành.

Ngày 26/5/2020, UBND phường Tứ Liên cũng xác nhận với phóng viên Báo TNVN về việc sửa chữa đường Đê Quai của đơn vị thi công dự án san lấp đầm Cụm 1, và cho biết, UBND phường đã cử cán bộ giám sát chặt chẽ việc sửa chữa khoảng 100m mặt đường bị hư hại nặng tại đường Đê Quai, đảm bảo chất lượng, đồng thời tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình sửa chữa những phần còn lại khi dự án hoàn thành.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, người dân sống tại đường Đê Quai, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội đã tạm hài lòng với việc sửa chữa đường, đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình thi công dự án san lấp đầm Cụm 1, và hy vọng đơn vị thi công sẽ thực hiện cam kết, sửa chữa nốt phần đường còn lại khi dự án hoàn thành./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận