Đinh Ngọc Hệ và cháu gái mâu thuẫn lời khai tại tòa

Bị cáo nữ duy nhất trong phiên xử Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và đồng phạm là cháu gọi Đinh Ngọc Hệ bằng cậu.

 

Ngày 19/5, tại Tòa án Quân sự Thủ đô (Hà Nội) tiếp tục diễn ra phiên xử Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và 7 đồng phạm liên quan đến vụ chuyển đổi mục đích đất quốc phòng, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 939 tỷ đồng.

Vũ Thị Hoan là bị cáo nữ duy nhất tại phiên tòa lần này.

Bị cáo nữ duy nhất trong phiên xử là Vũ Thị Hoan (cựu giám đốc Công ty Yên Khánh). Theo lời khai của bị cáo Hoan tại tòa, bị cáo là cháu gọi Đinh Ngọc Hệ (tức Út "trọc") bằng cậu. Thời điểm xảy ra sai phạm, bị cáo Hoan còn đang là sinh viên, ở nhờ nhà Đinh Ngọc Hệ nhưng đã được cho đứng tên làm giám đốc Công ty Yên Khánh.

Trả lời HĐXX, bị cáo Hoan cho rằng: "Bị cáo chỉ là người giữ hộ Công ty Yên Khánh, không trực tiếp thực hiện dự án. Tại thời điểm ký các tờ trình (liên quan đến khoán kinh doanh đất quốc phòng giữa Quân chủng Hải quân và Công ty Yên Khánh), bị cáo đang đi học, ở nhờ nhà ông Hệ. Khi ký các giấy tờ, nhân viên công ty đưa về nhà cho bị cáo ký.

Dù ký tên vào các văn bản nhưng bị cáo không đọc, cũng không hiểu nội dung những văn bản này. Tại thời điểm ký hợp đồng, bị cáo không hiểu bản chất hợp đồng. Sau này Cơ quan điều tra giải thích cho bị cáo hiểu bản chất là hợp đồng thuê đất". - Bị cáo Hoan trình bày.

Bị cáo Hoan cho rằng, tất cả các vấn đề điều hành công ty, cho đến việc ký kết với Quân chủng Hải quân đều do bị cáo Đinh Ngọc Hệ và bị cáo Phạm Văn Duyệt (cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Bình) chỉ đạo. Vũ Thị Hoan vì tin tưởng nên làm theo lời của bị cáo Hệ. 

Về phần mình, bị cáo Phạm Văn Duyệt cũng khai rằng mình chỉ là người làm thuê và "những việc lớn đều làm theo chỉ đạo của anh Hệ".

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ phủ nhận lời khai của cháu gái. 

Tòa hỏi bị cáo Đinh Ngọc Hệ, Hệ phủ nhận lời khai của cháu gái Vũ Thị Hoan và bị cáo Phạm Văn Duyệt.

"Hoan là con gái chị ruột bị cáo, nhưng bị cáo Hoan khai vậy là không đúng, vì bị cáo không có quyền lợi, lợi ích gì trong vụ này. Bị cáo chỉ làm ở Công ty Thái Sơn" - Bị cáo Hệ khai.

Bị cáo Hệ cho rằng, mình có quan hệ rộng, "lại hay thương người" nên khi có ai nhờ, đặc biệt là có quan hệ họ hàng như bị cáo Hoan hay quan hệ thân quen ngoài xã hội như bị cáo Duyệt thì sẽ cố gắng giúp đỡ.

Sau đó, HĐXX đưa ra bằng chứng là chứng thư Đinh Ngọc Hệ bảo lãnh cho công ty Yên Khánh, Hệ cho rằng tại mình "năng lực kém", nên khi người thân quen nhờ thì giúp chứ không có năng lực thẩm định.

Trước đó, Hoan và Duyệt cũng khai việc Đinh Ngọc Hệ liên quan đến 8 công ty dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sô 7-9 Tôn Đức Thắng, TP HCM (vốn là đất quốc phòng) để vay ngân hàng. Trước lời khai này, bị cáo Đinh Ngọc Hệ tiếp tục phủ nhận và cho rằng mình không liên quan, không được hưởng lợi ích gì từ dự án này./.

Theo Võ Nam/VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận