Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Nhiều cá nhân bị kỷ luật, kiểm điểm trong vụ xây dựng đình làng Lương Thôn

  • 14/05/2020 10:00:39
  • Vân Hồng - Đinh Huê
  • Pháp luật
  • 0

Trước những phản ánh, bức xúc của người dân thôn 4, xã Hà Vinh (Hà Trung, Thanh Hóa) đối với những biểu hiện không minh bạch xung quanh quá trình xây dựng đình làng, Huyện ủy huyện Hà Trung đã vào cuộc kiểm tra và kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan.

 

Trong số trước, Báo Tiếng nói Việt Nam có bài viết: “Xã Hà Vinh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Xà xẻo tiền của dân khi xây dựng đình làng?”, phản ánh nội dung khi xây dựng đình làng và cũng là nhà văn hóa của thôn Lương Thôn có dấu hiệu “nâng khống” giá trị quyết toán. Điều đáng nói là dù đã có kết luận của UBND xã về việc bí thư, phó bí thư chi bộ thôn Lương Thôn trong Ban kiến thiết ngôi đình đã gây thất thoát trong quá trình xây dựng nhưng vẫn được Đảng ủy xã cơ cấu ứng cử và trúng cử vào chi ủy khóa mới, khiến người dân càng bất bình hơn và ngay sau đó Huyện ủy Hà Trung đã chỉ đạo hủy kết quả trúng cử đối với 2 nhân sự trên, đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hà Vinh phải kiểm điểm trách nhiệm...

Liên quan đến xử lý sai phạm của Đảng viên, ông Trần Duy Bình, Bí thư Huyện ủy huyện Hà Trung cho biết: Khi nắm bắt sự việc, Thường vụ Huyện ủy Hà Trung đã nhanh chóng chỉ đạo Đảng ủy xã Hà Vinh không công nhận kết quả trúng cử của 2 nhân sự tại đại hội chi bộ. Đồng thời, triển khai quy trình kiểm điểm cả tập thể ban thường vụ Đảng ủy xã và từng đồng chí thường vụ. Trong đó chịu trách nhiệm chính là đồng chí Phạm Khắc Quân, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hà Vinh. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã thống nhất thi hành kỷ luật đồng chí Quân bằng hình thức khiển trách.

Kết quả kiểm điểm, xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Phạm Khắc Quân.

Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy (UBKTHU) đã chỉ rõ sai phạm và tiến hành kỷ luật đối với đảng viên sai phạm đem lại lòng tin cho đảng viên và nhân dân thôn Lương Thôn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thực hiện thông báo số 177-TB/UBKTHU ngày 4/5/2020 của UBKTHU, thông báo kết luận giải quyết kiến nghị của đảng viên đối với đồng chí Phạm Khắc Quân, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hà Vinh, UBKTHU đã chỉ đạo tiến hành kiểm điểm với những nội dung vi phạm như: Là Bí thư đảng ủy xã, đồng chí Phạm Khắc Quân phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu đối với khuyết điểm, sai phạm của Ban thường vụ; Bản thân đồng chí Phạm Khắc Quân trực tiếp sinh hoạt tại chi bộ Lương Thôn, được phân công cùng với đồng chí Ngô Văn Cầu, Phó Chủ tịch xã, phụ trách điểm thôn Lương Thôn, chịu trách nhiệm chỉ đạo cấp ủy chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 nhưng trong việc chuẩn bị nhân sự không đúng quy định của Đảng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh đơn kiến nghị của đảng viên sau đại hội chi bộ thôn Lương Thôn; trực tiếp dự và chỉ đạo Đại hội chi bộ thôn Lương Thôn nhưng để đại hội chi bộ tính kết quả bầu đoàn Đại biểu đi dự đại hội đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 không đúng quy định của Đảng.

Với những khuyết điểm nêu trên, đồng chí Phạm Khắc Quân đã vi phạm Điểm 1, quy định số 47/QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Với những sai phạm nêu trên, UBKTHU nhận thấy những sai phạm, khuyết điểm của đồng chí Phạm Khắc Quân đã làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín tổ chức Đảng và cá nhân của đồng chí, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ngày 6/5/2020, Đảng ủy xã Hà Vinh, UBKTHU tiến hành kiểm điểm, bỏ phiếu đề nghị thi hành kỷ luật đối với đồng chí Phạm Khắc Quân. Kết quả đề nghị tiến hành kỷ luật với hình thức Khiển trách.

Nhưng bên cạnh đó, đảng viên và nhân dân thôn Lương Thôn vẫn chưa “tâm phục, khẩu phục” bởi “nâng khống” kinh phí xây dựng đình làng Lương Thôn vẫn chưa được làm sáng tỏ, chưa chỉ ra được tập thể, cá nhân nào sai phạm như thế nào? Xử lý ra sao nếu có sai phạm? Bên cạnh đó, liên quan đến dấu hiệu “nâng khống” kinh phí xây dựng đình làng, ông Trần Duy Bình cho biết, Huyện ủy đã giao UBND huyện Hà Trung kiểm tra, giải quyết, khi nào có kết quả sẽ thông tin cho Báo TNVN./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận