Bóc gỡ ổ nhóm chuyên trung chuyển điện lạnh nhập lậu

Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Đội QLTT số 1 - Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện kho hàng chứa hàng trăm sản phẩm máy lạnh đã qua sử dụng.

 

Từ những dấu vết rao bán, trao đổi trên mạng Internet và qua công tác rà soát địa bàn, rạng sáng ngày 6/5/2020, Tổ công tác 368 của Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với Đội QLTT số 1 - Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh bất ngờ ập vào kiểm tra kho hàng trên đường Kênh 19/5, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện trong kho đang chứa trữ gần 600 sản phẩm thuộc 5 nhóm mặt hàng: máy lạnh đã qua sử dụng, bếp gas, bếp điện, máy lọc không khí, dàn loa amply. Loại hàng cấm này đa số có nguồn gốc từ Campuchia, đa phần là mặt hàng máy lạnh đã qua sử dụng có nguồn gốc từ nội địa Nhật Bản.

Qua khai thác thông tin ban đầu, Đoàn kiểm tra phát hiện khu vực kho bãi này là một trong những điểm nóng phức tạp về trung chuyển hàng lậu từ biên giới Tây Nam thẩm lậu vào sâu thị trường nội địa. Một trong những thủ đoạn thường xuyên được sử dụng là nhóm đối tượng chia lô hàng trên nhiều xe, mỗi xe chạy theo các cung đường khác nhau, thậm chí không có quy luật về thời gian để tránh sự phát hiện của lực lượng quản lý thị trường. Sau đó lô hàng sẽ được tập kết tại 1 số kho hàng với rào chắn kỹ lưỡng để tiến hành phân tải và chuyển ngay đi các tỉnh bằng phương tiện vận tải cỡ nhỏ. Tổng cục Quản lý thị trường cảnh báo tình hình nhập lậu tại khu vực biên giới trên cả nước sẽ tiếp tục tăng cao do việc mở biên sau thời gian cách ly vì dịch bệnh COVID-19 vừa qua.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận