Ông Nguyễn Bắc Son: 'Bị cáo có viết tâm thư về cho gia đình để khắc phục hậu quả'

Bị cáo Son khai rằng đã suy nghĩ rất nhiều khi nằm trong trại giam, có viết tâm thư về gia đình xin được hỗ trợ để khắc phục hậu quả.

 

Bị cáo Nguyễn Bắc Son là người đầu tiên được HĐXX xét hỏi tại phiên xử phúc thẩm vụ AVG diễn ra sáng 23/4.

Cựu Bộ trưởng TT&TT xin được hưởng triệt để các tình tiết giảm nhẹ cho hai tội danh Nhận hối lộ và Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa phúc thẩm. (Ảnh: Trọng Phú)

Ông Son nói rằng mình về hưu từ tháng 10/2016 và sau đó thông qua bạn bè ở Bộ TT&TT mới biết dự án Mobifone mua AVG có vấn đề về sai phạm, Thanh tra Chính phủ vào cuộc.

"Sau khi biết tin này, bị cáo đã chủ động gọi cho anh Phạm Nhật Vũ (cựu Chủ tịch AVG), đề xuất với anh Vũ hủy hợp đồng này. Sau cuộc gọi đầu tiên của bị cáo thì anh Vũ nói sẽ ghi nhận ý kiến. Sau đó, bị cáo đã gọi cho anh Vũ nhiều lần nữa, năn nỉ để xin hủy hợp đồng, khắc phục hậu quả. Đây là điều mà bị cáo chưa có cơ hội để trình bày ở phiên sơ thẩm, mong HĐXX ghi nhận nỗ lực khắc phục của bị cáo để cho bị cáo hưởng triệt để các tình tiết giảm nhẹ" - Bị cáo Son cho biết.

Cũng theo bị cáo Nguyễn Bắc Son, sau Tết năm 2018, Phạm Nhật Vũ đã gọi điện cho bị cáo nói AVG nhất trí trong thời gian gần nhất sẽ giải quyết việc này. Sau đó, bị cáo nhận thông tin AVG đề nghị với Chính phủ dừng hợp đồng này.

Đối với tội danh Nhận hối lộ, HĐXX nhận định việc bị cáo nhận 3 triệu USD (tương đương hơn 60 tỷ đồng) là chưa từng có tiền lệ. "Có những bị cáo nhận 10 tỷ đồng đã bị xử tử hình rồi, bị cáo có biết không?" - Chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Son.

Bị cáo Son khai rằng đã suy nghĩ rất nhiều khi nằm trong trại giam và quyết định thành khẩn khai báo về số tiền nhận hối lộ để mong được khoan hồng của pháp luật.

"Từ khi mới bị bắt, bị cáo có viết tâm thư về gia đình xin được hỗ trợ để khắc phục hậu quả nhưng chưa được. Sau đó bị cáo mới được sự hỗ trợ của gia đình. Bị cáo xin HĐXX xem xét vì bị cáo đã góp sức trong việc khắc phục toàn bộ thiệt hại trong vụ án này là điều chưa từng có tiền lệ."

HĐXX cho biết sẽ xem xét nguyện vọng của bị cáo Nguyễn Bắc Son. Nhưng cần phải thấy việc khắc phục hàng nghìn tỷ đồng trong vụ án này chủ yếu là bởi Phạm Nhật Vũ. Do đó nên bị cáo Phạm Nhật Vũ mới được hưởng tình tiết giảm nhẹ đặc biệt./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận