Một người Đức trốn cách ly ở Thanh Hóa được tìm thấy ở phố cổ Hà Nội

Bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hóa, Gecken Stefan (quốc tịch Đức) đã đi tàu hỏa ra Hà Nội nhưng nhanh chóng bị công an Hà Nội tìm thấy.

 

Rạng sáng 14/4, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tìm thấy thanh niên người Đức trốn cách ly từ Thanh Hoá ra tại số 12 Hàng Mành (phường Hàng Gai). Thanh niên này tên Gecken Stefan (SN 1990, quốc tịch Đức).

Ngay sau khi tìm thấy Gecken Stefan, lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra và đưa thanh niên trên đi cách ly tại huyện Thạch Thất (Hà Nội). Hiện tại, khách sạn số 12 Hàng Mành đã được rào chắn để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Hình ảnh Gecken Stefan bị phát hiện tại Hà Nội.

Trước đó, chiều tối ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá đã có thông báo tìm kiếm trường hợp một người nước ngoài quốc tịch Đức có tên là Gecken Stefan bỏ trốn khỏi khu cách ly Covid-19 vào đêm 12/4.

Thanh niên người Đức này trốn khỏi khu cách ly ở Thanh Hoá ra Hà Nội bằng đường tàu hoả.

Gecken Stefan được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng (Thanh Hoá) để thực hiện cách ly bắt buộc từ ngày 6/4, theo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình cách ly, Gecken Stefan được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, và cả 2 lần (ngày 6/4 và ngày 11/4) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tiến hành đưa thanh niên người Đức đi cách ly tập trung bắt buộc.

Theo quy định, Gecken Stefan vẫn phải tiếp tục cách ly đến hết ngày 20/4. Tuy nhiên, tới tối ngày 12/4, Gecken Stefan đã bỏ trốn khỏi khu cách ly. Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định Gecken Stefan đã mua vé tàu qua mạng internet và đi chuyến tàu SE4 từ ga Thanh Hóa (lúc 2h41’ ngày 13/4) đến ga Hà Nội (lúc 5h50’ cùng ngày).

Tuy nhiên, chỉ sau chưa đầy 24 giờ "trốn" ở Hà Nội thì Gecken Stefan đã bị phát hiện và tiếp tục đưa đi cách ly tập trung./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận