Bình Phước: Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối kiểm tra Covid-19

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản là người có hành vi văng tục, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

 

Sáng nay (13/4), ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản là người có hành vi văng tục, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Ông Thanh văng tục, chống đối việc cán bộ chốt kiểm dịch đề nghị đo thân nhiệt. (Ảnh cắt từ video)

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh có hiệu lực từ ngày 10/4. Quan điểm của Tỉnh ủy Bình Phước là sẽ xử lý nghiêm, không bao che. Sai phạm của cán bộ đến đâu sẽ xử lý đến đó theo đúng các quy định hiện hành.

Như VOV đã đưa tin, ngày 12/4, mạng xã hội đăng tải một đoạn video dài khoảng 4 phút 40 giây ghi lại sự việc xảy ra tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản). Trong video, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch.

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin sự việc sáng 13/4.

Ngoài yêu cầu cán bộ phải xuất trình quyết định lập chốt kiểm tra, ông Lưu Văn Thanh còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Người phụ nữ đi cùng ra sức ngăn cản nhưng ông Thanh vẫn hung hăng không chấp hành.

Sau khi VOV đăng tin, rất nhiều người dân bình luận cho rằng, lãnh đạo phải gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, nếu không thực hiện đúng phải xử lý nghiêm./.

Thiên Lý/VOV-TPHCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận