Đà Nẵng: Xử phạt 12 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

  • 31/03/2020 04:43:06
  • Thành Long/VOV- miền Trung
  • Pháp luật
  • 0

2 ngày qua địa phương đã xử phạt hành chính 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt từ 100 đến 300.000 đồng/người.

 

Hôm nay (31/3), ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, 2 ngày qua địa phương đã xử phạt hành chính 12 người không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt từ 100 đến 300.000 đồng/người. Trong đó, 8 người bị phạt khi đến bãi biển, 4 người bị phạt khi đi chợ mà không đeo khẩu trang.

Từ khi có những người bị xử phạt, giờ đây bà con đi chợ ai cũng đeo khẩu trang.

Ông Công cho biết, địa phương đã liên tục tuyên truyền, nhắc nhở bà con đi chợ hoặc ra biển phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m nhưng nhiều người không thực hiện. UBND phường đã huy động toàn bộ lực lượng để tuyên truyền, đến sáng nay đã chấm dứt tình trạng người dân đi tắm biển. Trước đó, UBND phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu cũng đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi xử phạt thì ý thức người dân đã thay đổi hẳn, mọi người thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ và thành phố trong phòng chống dịch Covid-19.

“Ở các chợ chúng tôi đã tuyên truyền cho các tiểu thương rất nhiều nhưng người dân không đeo khẩu trang, buộc chúng tôi phải lập biên bản xử phạt. Với tuyến biển là nơi không cho tập trung bãi biển công cộng nhưng người ta vẫn cố tình không đeo khẩu trang, mình cũng xử lý và họ vui vẻ chấp nhận nộp tiền phạt. Sau khi chúng tôi xử phạt 4 trường hợp ở 2 chợ, thì đến nay bà con tự giác thực hiện rất nghiêm túc.”, ông Võ Đình Công chia sẻ./.

Thành Long/VOV- miền Trung

 

Bình luận

    Chưa có bình luận