Vụ trường Gateway: Tuyên phạt 3 bị cáo từ 12-24 tháng tù

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, gây tổn hại đến sinh mạng của cháu bé và bức xúc trong dư luận.

 

Ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiến hành tuyên án vụ Vô ý làm chết người liên quan đến việc cháu bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học trường Gateway) tử vong trên xe đưa đón của trường. Ba bị cáo của vụ án là bà Nguyễn Bích Quy (phụ trách đưa đón), ông Doãn Quý Phiến (tài xế), Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm).

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, gây tổn hại đến sinh mạng của cháu bé và bức xúc trong dư luận. Vụ việc này không chỉ để lại hậu quả về vật chất mà còn gây tổn thương to lớn về tinh thần cho gia đình, là tiếng chuông cảnh tỉnh toàn ngành giáo dục trong công tác quản lý học sinh cũng như việc sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh do bên thứ ba cung cấp.

Ba bị cáo đứng nghe tuyên án. (Ảnh: Hữu Dánh)

Đối với tội danh của các bị cáo, tòa tuyên án: Bị cáo Nguyễn Bích Quy bị tuyên 24 tháng tù, bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên 12 tháng kể từ ngày tuyên án.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX ghi nhận sự bồi thường của bị cáo Doãn Quý Phiến cho gia đình bị hại Lê Văn Sơn (bố cháu Long) số tiền 20 triệu đồng. Buộc công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 249 triệu đồng. Các bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong 15 ngày kể từ khi tuyên án./.

Trọng Phú/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận