Vụ Mobifone mua AVG: Tòa bác đề nghị 'xử kín phần liên quan tài liệu mật'

HĐXX cho biết, phần lớn tài liệu vụ Mobifone mua AVG đã được giải mật, một số nội dung có trong kết luận thanh tra, điều tra nên bác đề nghị của luật sư.

 

Sáng nay (16/12), TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG. Bị cáo Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn và 12 đồng phạm bị xét xử liên quan đến 3 tội danh: “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 220 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017; “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 và “Đưa hối lộ” quy định tại khoản 4 Điều 364 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

HĐXX vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Sau phần kiểm tra căn cước, luật sư nêu ý kiến về việc một số cá nhân, đơn vị liên quan được triệu tập đến toà để làm rõ một số nội dung nhưng vắng mặt.

Ngoài ra, do một số tài liệu thuộc diện mật, luật sư đề nghị trong trường hợp chưa được giải mật thì có thể xử kín .

Nêu quan điểm về thủ tục phiên toà, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, những cá nhân, cơ quan có liên quan đã được triệu tập và có lời khai. Do phiên toà diễn ra trong nhiều ngày nên khi cần HĐXX có thể triệu tập.

Về hồ sơ tài liệu, theo đại diện VKS, phần lớn tài liệu đã được giải mật. Một phần văn bản chưa được giải mật nhưng nội dung cũng đã được nêu trong kết luận điều tra, kết luận thanh tra cũng như được giao nhận cho bị cáo theo quy định.

“Luật sư cho rằng cần xử kín hoặc xử kín một phần nhưng TAND TP Hà Nội đã quyết định đưa vụ án ra xét xử công khai nên đề nghị HĐXX không hoãn phiên toà mà tiến hành xét xử theo quy định” - đại diện VKS đề nghị.

Sau khi hội ý, HĐXX cho biết, toà đã có giấy triệu tập với người tham gia tố tụng nhưng hôm nay một số cá nhân có đơn xin vắng mặt. Tuy nhiên trong hồ sơ, những người này đã có lời khai đầy đủ, luật sư cũng được sao chép hồ sơ liên quan lời khai. Quá trình xét xử, thẩm vấn, nếu cần thiết, HĐXX sẽ công bố lời khai cũng như triệu tập.

Trước phiên xử, toà có văn bản đề nghị giải mật nên phần lớn tài liệu trong vụ án đã được giải mật. Nội dung các văn bản này đã được nêu rõ trong kết luận thanh tra, kết luận điều tra và có trong trích lục hồ sơ vụ án, luật sư cũng đã được sao chép.

Chủ toạ phiên toà khẳng định: không chấp nhận đề nghị "xét xử kín một phần" và yêu cầu đại diện VKS công bố cáo trạng truy tố các bị cáo.

Phiên toà sơ thẩm tiếp tục diễn ra./.

Theo VOV.VN

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận