Xử lý nghiêm những kẻ đội lốt cổ động viên để phá hoại bóng đá

Người hâm mộ đang chờ đợi những án phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ đội lốt CĐV để phá hoại bóng đá.

 

Cặp đấu muộn thuộc vòng 22 V.League 2019, CLB Hà Nội đón tiếp đội khách Dược Nam Hà Nam Định trên sân Hàng Đẫy vào tối 11/9, thực sự là một trận cầu “rực lửa”. Hàng chục quả pháo sáng bùng cháy mù mịt, từ trên khán đài, xuống đường Pitch, cho tới dưới sân cỏ. Chưa hết, nhiều quả pháo cứu hộ thỉnh thoảng lại xé gió bay vút lên trời và đỉnh điểm là bay trúng một nữ cổ động viên. Đó là những hành vi quá khích đáng bị lên án mạnh mẽ. Và những kẻ đội lốt cổ động viên để phá hoại bóng đá, phải bị xử lý nghiêm.

Tất cả những hình ảnh đẹp trên sân Hàng Đẫy vào tối 11/9 đã bị những kẻ phá hoại huỷ bỏ trong tích tắc (ảnh: KT)

Rạng sáng nay, trên trang facebook cá nhân, người điều hành Hội cổ động viên bóng đá Nam Định tại Hà Nội đã đăng bài viết, trong đó có đoạn: “Vừa ở Xanh Pôn về... Không biết nói gì khi chứng kiến tận mắt vết thương của bạn Huyền Anh, và chiến sĩ CSCĐ bị thương nặng trong cơn bạo loạn tại khán đài B. Trận đấu đã kết thúc nhưng những vết đau vẫn còn đó, và không có gì có thể hàn gắn được! Bắn quả pháo cứu hộ chuyên dụng, sang Khán đài A là hành động giết chết bao nhiêu điều mà người Nam Định mất công gây dựng bao lâu nay. Tự đáy lòng, xin được nói lời xin lỗi...”.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại gặp sự cố trên khán đài một cách tồi tệ như thế. Một cổ động viên nữ bị một quá pháo cứu hộ rơi trùng đùi làm máu chảy đầm đìa, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng đến xương. Suốt cả trận, khán đài sân Hàng Đẫy hỗn loạn trong sự bất lực của lực lượng an ninh và cảnh sát phòng cháy chữa cháy ít ỏi. Các Hooligan còn manh động đến mức hành hung cả chiến sĩ cảnh sát cơ động... Đáng nói, Ban tổ chức sân Hàng Đẫy từng nhiều lần bị phạt ở khung cao nhất vì để xảy ra tình trạng mất an toàn, an ninh.

Nữ CĐV bị trúng pháo sáng được lực lượng cơ động khiêng cáng ra khỏi sân đưa đi cấp cứu. (Ảnh: KT)

Trao đổi với truyền thông, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng khẳng định, sẽ nhanh chóng làm việc với BTC giải, BTC các sân đấu để kịp thời chấn chỉnh và kiếm soát chặt chẽ các hành vi gây nguy hiểm. Còn Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ yêu cầu Ban điều hành giải V-League có những báo cáo cụ thể để có những biện pháp xử lý, thực tế, dù đã có rất nhiều đợt tuyên truyền để CĐV nói không với pháo sáng, tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không ý thức, gây ra những sự việc mất an toàn cho giải đấu.

Mùa giải V.League năm nay, CĐV Nam Định đã tạo ra bầu không khí cổ vũ rất cuồng nhiệt, rất Fair-Play, từ sân nhà Thiên Trường cho đến những chuyến làm khách. Tuy nhiên, tất cả những hình ảnh đẹp của CĐV thành Nam xem như đã vỡ vụn sau vòng đấu 22. Chính HLV Nguyễn Văn Dũng của CLB Nam Định cũng vô cùng bất ngờ vì sự cố này.

“Hình ảnh trận đấu ngày hôm nay quá phản cảm. Tôi cũng không hiểu phần tử nào cố tình gây ra. Thứ nhất là nó không được đẹp mắt. Thứ hai là ảnh hưởng đến tính mạng của khán giả đi xem bóng đá. Hành động đấy không phải đến sân để xem bóng đá, mà đến sân để quậy phá. Bóng đá thì thắng thua là chuyện bình thường, mà thua một đội như Hà Nội thì chưa đến độ phải ức chế gì cả. Hành động của phần tử đấy là có sự chuẩn bị, đáng phải lên án”, Nguyễn Văn Dũng bức xúc.

Còn nhà báo Minh Hải, người đứng ngay sau khung thành của đội khách Nam Định trong hiệp 2, cảm nhận rất rõ quả pháo cứu hộ bay từ khán đài B sang khán đài A, cho biết: Rõ ràng quả pháo được bắn đấy là dành cho CĐV Nam Định. Tôi nhìn thấy các CĐV, đặc biệt là CĐV nhí, họ rất hoảng loạn khi nhìn một cảnh tượng như vậy. Và ngay sau khi quả pháo đấy nổ, rất nhiều người đã đòi bế con về. Đó là sự phá hoại rất là lớn.

“Để lôi kéo được khán giả đến sân, nó là cả công cuộc rất vất vả của rất nhiều người, trong đấy có các cầu thủ của chúng ta. Nhưng cuối cùng, 1 hành động cực kỳ đáng lên án, đã tạo ra nguy hiểm cho những người xung quanh. Tôi cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng, liên quan đến sức khỏe và mạng người…”, nhà báo Minh Hải cho hay.

Việc ngăn chặn pháo sáng cho đến lúc này mới chỉ rầm rộ trên giấy tờ, qua những lời kêu gọi và rõ ràng là hiệu quả chưa cao, khiến những Hội CĐV chân chính đang bị tác động tiêu cực từ những phần tử quá khích. Đã đến lúc ban tổ chức sân ở các địa phương cần triển khai công tác kiểm soát an ninh an toàn quyết liệt hơn. Với vụ việc ở sân Hàng Đẫy lần này, các phóng viên đã chụp ảnh khá rõ nét một số người cầm pháo sáng trên tay. Người hâm mộ đang chờ đợi những án phạt nghiêm khắc dành cho những kẻ đội lốt CĐV để phá hoại bóng đá.

Ngô Đức/VOV2

 

Bình luận

    Chưa có bình luận