Dư luận về Thương vụ AVG

Dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân đề nghị cần xử lý nghiêm 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông theo Luật Phòng, chống tham nhũng.

 

Theo dõi kết luận của cơ quan điều tra Bộ Công an đã hoàn tất và tống đạt kết luận điều tra đại án Mobifone mua 95% cổ phần AVG, dư luận, cán bộ, đảng viên và nhân dân đề nghị cần xử lý nghiêm 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông theo Luật Phòng, chống tham nhũng.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân cho rằng, vụ nhận hối lộ 3 triệu USD của ông Nguyễn Bắc Son là lớn nhất từ trước đến nay. Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Châu Nam Long, thành viên Câu lạc Bộ Thăng Long, Hà Nội đề nghị: cần phải xử lý nghiêm khắc đối với hành vi tham nhũng. Bởi ở đây, không những thể hiện sự thoái hóa biến chất mà còn thất thoát công quỹ lớn, gây mất niềm tin nhân dân.

“Các cựu bộ trưởng đã nhận hối lộ khoản tiền rất lớn. Ông Bắc Son nhận 3 triệu đô la Mỹ, quy ra tiền Việt Nam là mấy trăm tỷ, cho nên đây là hành động cực kỳ xấu xa. Không những gây thất thoát công quỹ nhà nước mà còn thể hiện “lòng tham không đáy”, bất chấp vì đồng tiền làm những việc xấu xa”, giáo sư Châu Nam Long nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Bắc Son (ảnh trái) và Trương Minh Tuấn (Ảnh: Công an cung cấp)Đồng quan điểm này, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) đề nghị: “Nhận “lại quả” sau khi giúp thương vụ AVG làm cho ngân sách nhà nước mất hàng nghìn tỷ đồng là hành vi đặc biệt nghiêm trọng cần xử lý. Đây là hành vi làm trái quy định pháp luật nhà nước. Lợi dụng chức vụ quyền hạn để tham mưu, ký những văn bản bất hợp pháp để thu lợi bất chính cho bản thân, gia đình. Tôi cho xử lý nghiêm minh. Số tiền “lại quả” nhận từ Phạm Nhật Vũ lớn lắm nhà nước cần có sự thu hồi”.

Trung tướng Khuất Duy Tiến, nguyên Tư lệnh Binh đoàn Tây Nguyên khẳng định, ở đây thể hiện sự không trong sáng, không xứng đáng là một cán bộ, đảng viên. Trung tướng Khuất Duy Tiến cũng đề nghị làm rõ vai trò tổ chức Đảng nơi ông Nguyễn Bắc Son từng sinh hoạt: “Cả 2 người này tôi thấy không thể thừa nhận là đảng viên, người công dân chân chính được. Người công dân cũng không thể được. Đối với ông Son không xứng đáng đề nghị trả lại số tiền cho nhà nước, cho nhân dân vì dân mình còn nghèo lắm.

Còn ông Dương Quang Phái, nguyên Vụ trưởng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xử lý nghiêm 2 cựu bộ trưởng theo Luật Phòng chống tham nhũng, không loại trừ một ai, lấy lại niềm tin trong nhân dân”.

Lại Hoa/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận