Phản hồi thư bạn đọc

Phản hồi văn bản của Chi bộ 14, phường Thanh Xuân Trung về bài báo: quận Thanh Xuân: 'Nói không làm, khiếu kiện kéo dài'

 

Tháng 6 năm 2019, Báo Tiếng nói Việt Nam (TNVN) nhận được văn bản (không ghi số văn bản, không ghi ngày tháng, chỉ ghi thời gian năm 2019) của Chi bộ 14, UBND phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, do bà Chu Thị Cảnh, Bí thư Chi bộ, ký, cùng nhiều chữ ký của đoàn thể chính trị xã hội khu dân cư 14.

Văn bản phản hồi về nội dung trên Báo TNVN số 09, thứ năm, ngày 28/2/2019 có bài viết của nhà báo Quốc Hưng, nêu thực trạng: “Nói không làm, khiếu kiện kéo dài, kiện cáo nhau giữa 2 gia đình công dân nhà số 1/85 Hạ Đình và nhà số 85 Hạ Đình”.

Văn bản của Chi bộ 14, phường Thanh Xuân Chung do bà Chu Thị Cảnh, Bí thư chi bộ, ký, gửi Báo TNVN.

Trong văn bản trên, Chi bộ 14 và đoàn thể chính trị xã hội khu dân cư 14 nêu: “Nhà báo Quốc Hưng viết trên Báo TNVN có gì sai nguyên tắc không, vì viết báo mà không tìm hiểu, đối chất với cán bộ cơ sở và nhân dân, để phản ánh đúng với thực tế. Do vậy, nhân dân đọc báo rất bức xúc với báo chí đưa tin không đúng sự thật, vậy là báo chí chưa thực hiện sự dân chủ và thực hiện đúng với Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam?

Theo văn bản, toàn thể cán bộ: Trưởng, phó đoàn thể và các Tổ trưởng, Tổ phó khu dân cư 14 mong Báo TNVN phân tích cho nhà báo Quốc Hưng có những bài viết công tâm, trên tinh thần có tình người… Rất mong các nhà báo phản ánh đúng, khách quan, thấu tình đạt lý, cho hợp lòng dân”.

Đầu tháng 8/2019, Báo TNVN cử cán bộ đến Chi bộ 14, phường Thanh Xuân Trung để xác minh các nội dung trong văn bản nêu trên. Sau 02 ngày liên hệ làm việc với bà Chu Thị Cảnh - Bí thư Chi bộ 14, 10h sáng 5/8/2019, theo lịch và địa chỉ hẹn trước, đại diện Báo TNVN đến phòng họp tại địa chỉ 25 phố Hạ Đình, nhưng khi tới nơi thì phòng họp đóng cửa, liên lạc qua điện thoại thì được bà Chu Thị Cảnh thông báo: “Tôi không thể làm việc với Báo được, anh phải lên phường (UBND phường Thanh Xuân Trung - PV)”.

Về văn bản của Chi bộ 14 gửi Báo TNVN, bà Cảnh trả lời qua điện thoại: “Tôi không gửi văn bản nào đến Báo TNVN cả, tôi chỉ đại diện chi bộ 14 và các đoàn thể khu dân cư, soạn và gửi văn bản đề xuất lên phường, còn phường hay ai ghi tên tôi rồi gửi đi đâu thì chúng tôi không biết... Bây giờ mời Báo TNVN đến UBND phường để làm việc, xác minh”.

Điều lạ là trên phong bì thư và trên văn bản ghi rõ, người gửi văn bản là bà Chu Thị Cảnh, Chi bộ 14 phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân; Trong danh sách các đơn vị nhận văn bản trên có Báo TNVN, người nhận là ông Đặng Quang Thương, Tổng Biên tập Báo TNVN. Văn bản có đầy đủ chữ ký của bà Cảnh và đại diện các đoàn thể chi bộ 14, phường Thanh Xuân Trung. Thế nhưng không hiểu vì sao bà Cảnh trả lời đại diện Báo TNVN qua điện thoại là “Tôi không gửi văn bản này”.

Báo TNVN khẳng định, những thông tin trên Báo TNVN số 09, thứ năm, ngày 28/2/2019 của nhà báo Đỗ Quốc Hưng là hoàn toàn đúng sự thật, đúng với chức năng nhiệm vụ của Báo và hoàn toàn hợp pháp. Trước đó, những sai phạm được nêu trong bài báo đã từng được Báo TNVN thông tin trong loạt phóng sự điều tra từ cuối năm 2017. Sau loạt phóng sự điều tra này, ngày 28/12/2017, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã có kết luận thanh tra số 2011/KL-CTUBND. Kết luận thanh tra nêu rõ: “...xử lý nghiêm những công trình sai phạm; yêu cầu UBND phường xây dựng kế hoạch, ban hành quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị tại 85 Hạ Đình”.

Vậy Báo TNVN thông báo tới rộng rãi công chúng, bạn đọc.

Báo TNVN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận