Long An: Khởi tố bắt giam hiệu trưởng lập hồ sơ khống

Theo hồ sơ điều tra, ông Đức có nhiều sai phạm trong việc thanh quyết toán các khoản chi xây dựng công trình tại Trường THPT Thủ Thừa.

 

Chiều nay (8/5), Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1967, Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa) về tội lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ. Lệnh bắt và khám xét tại nơi làm việc của Hiệu trưởng trong trường THPT được kết thúc khoảng 14h cùng ngày.

Liên quan đến vụ việc này, cuối tháng 3/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đã ra quyết định đình chỉ công tác 4 tháng để Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm của ông Nguyễn Văn Đức. Sau khi có kết quả điều tra sai phạm ban đầu, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thủ Thừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đức.

Trường PTTH Thủ Thừa, Long An (ảnh minh họa)Theo hồ sơ điều tra, ông Đức có nhiều sai phạm trong việc thanh quyết toán các khoản chi xây dựng công trình tại Trường THPT Thủ Thừa. Kết quả thanh tra phát hiện, một số chứng từ có phiếu lập khống gây thiệt hại gần 20 triệu đồng. Ngoài ra còn một số sai phạm khác như: lập quỹ trái phép, đấu thầu căng tin, bãi giữ xe cùng một số thu chi… không công khai lên đến hàng trăm triệu đồng. Sai phạm này được nhiều giáo viên, công chức của trường phát hiện nên đã gửi đơn tố cáo lên Sở Giáo dục đào tạo và các cơ quan liên quan.

Trong lúc đang bị điều tra, đêm 11/4, ông Đức còn tìm tới nhà riêng của Trung tá Nguyễn Chí Nguyên, Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra công an huyện đưa 20 triệu đồng gói trong bìa giấy, phát hiện vụ việc gia đình đã báo cáo lên cấp trên. Liên quan đến nội dung này, trong quá trình làm rõ ông Đức thừa nhận đó là tiền của ông.

Vinh Quang/VOV-TPHCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận