Xác định nghi phạm đầu độc 6 người chết trong khách sạn tại Bangkok

Theo cảnh sát Thái Lan sáng 17/7 thông tin, Sherine Chong, 56 tuổi, người mang hộ chiếu Hoa Kỳ, bị tình nghi đầu độc 5 người khác rồi tự tử...

 

Thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, Chỉ huy Phòng điều tra của Cục cảnh sát đô thị, tại buổi họp báo sáng 17/7 cho biết, bà Sherine Chong, 56 tuổi, sinh tại Việt Nam, mang quốc tịch Hoa Kỳ đang là nghi phạm lớn nhất trong vụ đầu độc khiến 6 người tử vong trong khách sạn.

Cảnh sát đã tiến hành lấy lời khai của thân nhân nạn nhân vào đêm qua, theo đó bà Sherine Chong đang nợ một khoản tiền lớn.

Căn phòng nơi xảy ra vụ án bị khóa từ bên trong, không có dấu hiệu của bạo lực hay lục lọi, không có dấu vết cậy cửa nên cảnh sát tin rằng động cơ có thể liên quan tới nợ nần. Ngoài ra không còn yếu tố nào liên quan khác.

Từ những thông tin này, cảnh sát hiện nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi) đã đầu độc 5 người trong nhóm, sau đó tự tử bằng cách uống thuốc độc.

Hồ sơ xuất nhập cảnh cho thấy bà này đã ra vào Thái Lan 5 lần. Bà Sherine Chong đã nhập cảnh vào Thái Lan từ ngày 5/7.

Sherine Chong (56 tuổi) đã nhập cảnh vào Thái Lan từ ngày 5/7.

Đối với người thứ 7 trong nhóm, cảnh sát Thái Lan cho biết, Cục Di trú đã truy tìm được người này và phát hiện ra cô là chị gái của một trong 6 người đã chết. Cô đã xuất cảnh khỏi Thái Lan vào ngày 10/7 nên nhiều khả năng có bằng chứng ngoại phạm.

Báo cáo từ các viên chức pháp y cho rằng chất tìm thấy trong ly giống xyanua nhưng mạnh hơn, gây tử vong nhanh chóng... Tuy nhiên, phía cảnh sát Thái Lan vẫn chưa tiết lộ chất độc gây ra cái chết của 6 người là loại chất độc nào.

Ngày 17/7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vụ việc 6 người thiệt mạng tại khách sạn tại Bangkok, Thái Lan tối 16/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết:

"Theo thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan, các cơ quan chức năng Thái Lan cho biết 4 trong 6 người tử vong là công dân Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, theo sát và làm rõ nguyên nhân vụ việc, cung cấp thông tin cần thiết để phục vụ công tác điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước thông báo cho gia đình nạn nhân và hướng dẫn các thủ tục hậu sự cũng như triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Đồng thời, Bộ Ngoại giao đang khẩn trương phối hợp với Bộ Công an xác minh nhân thân của các nạn nhân trên.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua mất mát to lớn này".

Thái An/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận