Ngang nhiên gây rối ở giữa Thủ đô

Sự việc nhiều người lạ mặt tập trung quấy rối chủ đầu tư dự án phố Wall có dấu hiệu gây rối mất trật tự công cộng, khiến nhiều người dân bức xúc.

 

Chỉ tay về khu nhà phố Wall, tại lô A, ô D4, khu đô thị mới phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, anh V.H không giấu được vẻ hoảng hốt: “Khoảng hơn 10 ngày trước đây, khi nhóm công nhân đang trông coi công trình và thợ xây đang làm việc thì bỗng dưng có nhiều người đi xe ba bánh tự xưng là cựu chiến binh cùng nhiều người với vẻ ngoài dữ tợn kéo đến trước cửa ra vào công trường, ngăn chặn xe ra vào và không cho công nhân làm việc”

Trước thái độ hung hãn, gây rối của nhóm người trên, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Kim Anh (Kim Anh) đã làm đơn trình báo đến các cơ quan chức năng. Theo đó ngày 6/7, Kim Anh đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi, trong đó có Bộ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội và các cơ quan liên quan phản ánh về việc có một nhóm người lạ mặt đến gây rối, chặn xe, uy hiếp tính mạng công nhân tại công trường dự án.

Bất chấp lực lượng chức năng có mặt, những người tự xưng là thương binh vẫn ngang nhiên xếp hàng cản trở phương tiện ra vào dự án phố Wall.

Nhận được đơn phản ánh của Kim Anh, lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng đã kịp thời có mặt trực tiếp nhắc nhở, yêu cầu nhóm người kể trên di chuyển, không được phép gây cản trở phương tiện và quá trình thi công dự án.

Được nhắc nhở, nhóm người kể trên đã dời đi nhưng khi lực lượng công an không có mặt thì ngay lập tức đã quay trở lại gây sức ép, tiếp tục có hành vi chặn xe của Kim Anh. Điều đáng nói, nhóm người kể trên ngang nhiên đưa 2 thùng container vào đất công trường của Kim Anh và tiến hành chặn tất cả các lối ra vào công trường.

Trước sự uy hiếp, ngăn chặn của nhóm đối tượng kể trên, 5 xe trộn bê tông loại lớn, 2 máy bơm cao áp của Kim Anh đã phải đổ bỏ vật liệu, gây thiệt hại rất lớn về tài sản.

Các đối tượng lạ mặt đặt trái phép hai container trong khuôn viên dự án phố Wall.

Theo đơn phản ánh của Kim Anh, trong nhóm người kể trên có người tên LTV trước đây ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản với ông Nguyễn Lương Thế (trước đây là đại diện pháp luật của Kim Anh). Tuy nhiên, TAND cấp cao đã xét xử phúc thẩm và tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng giữa ông LTV và ông Thế do vi phạm các quy định của pháp luật.

Theo đó, bản án phúc thẩm số 27/2022/KDTM-PT, ngày 4/11/2022 của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã nêu rõ: Ông Đoàn Minh Quân và ông Nguyễn Lương Thế, Công ty TNHH Kim Anh phát sinh tranh chấp thành viên công ty từ năm 2014. Vụ việc đã được Văn phòng Chính phủ, Sở KH-ĐT Hà Nội, Bộ Công an, Công an TP Hà Nội… giải quyết từ năm 2014-2016. Các đương sự có tranh chấp về thành viên công ty, tranh chấp liên quan đến việc triển khai dự án phố Wall, ông Thế là đương sự trong vụ án nhưng khi ông Thế đại diện cho Kim Anh tiến hành triển khai dự án không công khai những thông tin về việc thành viên công ty đang có tranh chấp là vi phạm Khoản 3, Điều 8, Luật Kinh doanh bất động sản.

Việc ông Thế ký hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất 11 căn nhà biệt thự thuộc Lô A-D4, dự án khu phố Wall trong thời gian TAND TP Hà Nội đang thụ lý và giải quyết vụ án là vi phạm Điểm b, Khoản 1, Điều 188 Luật Đất đai.

Đáng lưu ý, bản án phúc thẩm nêu rõ: Ông Nguyễn Lương Thạch là con trai ông Nguyễn Lương Thế; ông Nguyễn Đức Doanh là em trai bà Nguyễn Kim Anh (vợ ông Thế); bà Nguyễn Cẩm Vân là em dâu ông Nguyễn Lương Thế và bà Nguyễn Kim Anh; ông LTV có quan hệ họ hàng và là nhân viên Kim Anh.

Do vậy, việc ông Thế đại diện Kim Anh ký hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho một số cá nhân, trong đó có ông LTV không thông qua, không được Hội đồng thành viên Kim Anh chấp thuận là vi phạm Luật Doanh nghiệp.

Trước đó TAND TP Hà Nội nhận định, các đương sự đều có mối quan hệ họ hàng, thân thiết với ông Thế, do vậy khi ký hợp đồng chuyển nhượng đều biết đang có tranh chấp. Do vậy, ông Thế ký 14 hợp đồng bán nhà trong thời gian Toà án đang thụ lý giải quyết là vi phạm Điều 188 Luật Đất đai.

Sự việc nhiều người lạ mặt tập trung quấy rối chủ đầu tư dự án phố Wall có dấu hiệu gây rối mất trật tự công cộng, khiến nhiều người dân bức xúc. Nhiều người cho rằng, hành vi của những người lạ mặt có dấu hiệu coi thường pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo công an quận Cầu Giấy xác nhận có sự việc nhiều người tập trung và gây ồn ào ở dự án phố Wall. Lực lượng chức năng đang điều tra, xác minh làm rõ những hành vi của những người này.

Dư luận đang chờ đợi công an phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy điều tra, xác minh sự việc trên để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận