Hồi âm bài 'Thanh Hoá Công ty TNHH Quế Sơn 'quay lưng' với người lao động': Đã chi trả trợ cấp tai nạn lao động

  • 06/07/2023 05:37:35
  • Gia Bách - Bảo Châu
  • Pháp luật
  • 0

Sau khi Báo TNVN phản ánh nội dung, Công ty TNHH Quế Sơn đã chi trả tiền trợ cấp tai nạn lao động cho chị Trịnh Thị Dung với số tiền là 180 triệu đồng...

Thanh Hóa: Công ty TNHH Quế Sơn 'quay lưng' với người lao động

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của chị Trịnh Thị Dung về việc Công ty TNHH Quế Sơn “chậm chễ” trong việc chi trả tiền trợ cấp tai nạn theo quy định của pháp luật. Báo TNVN đã vào cuộc làm rõ và phản ánh bài viết: Thanh Hóa: Công ty TNHH Quế Sơn “quay lưng” với người lao động”.

Sau đó, ngày 30/5/2023, Công ty TNHH Quế Sơn đã có văn bản số 02/QĐ-TCTN về việc trợ cấp tai nạn lao động cho chị Trịnh Thị Dung, với tỷ lệ tổn thương cơ thể 65% được nhận số tiền là 180 triệu đồng.

Từ đó cho thấy, ngày 17/5/2022 chị Trịnh Thị Dung bị tai nạn lao động mất một phần cánh tay, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 65% cho đến khi Báo TNVN vào cuộc phản ánh nội dung và chị Trịnh Thị Dung được nhận số tiền trợ cấp tai nạn lao động với thời gian là 1 năm điều đó cho thấy Công ty TNHH Quế Sơn “chậm chễ” trong việc giải quyết quyền lợi của người lao động.

Liên quan đến việc Công ty TNHH Quế Sơn sai phạm trong việc sử dụng đất mà Báo TNVN phản ánh, mới đây, UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Quế Sơn với các hành vi, vi phạm lấn, chiếm đất trồng rừng sản xuất tại đô thị để xây dựng xưởng sản xuất, với tổng diện tích đất đã lấn, chiếm là 4.829m2 tại khu phố 10, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn vi phạm Điều 14 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, áp dụng mức xử phạt đối với hành vi lấn, chiếm đất tại đô thị. Công ty TNHH Quế Sơn bị áp dụng hình thức xử phạt hành chính 110.000.000 đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 25.869.642 đồng. Vì vậy, Cty Quế Sơn bị xử phạt hành chính với tổng số tiền phải nộp là 135.869.642 đồng.

Bình luận

    Chưa có bình luận