Vụ bé gái bị 'dì ghẻ' bạo hành: Bố đẻ bị hại liên tục gửi lời xin lỗi vợ cũ

Bị cáo cho rằng bản thân rất xấu hổ với lỗi lầm mà mình gây ra, có lỗi với gia đình và bức xúc dư luận. Bị cáo Thái liên tục gửi lời xin lỗi vợ cũ.

 

Sau một buổi xét xử, trưa ngày 28/4, HĐXX của TAND cấp cao tại TP.HCM quyết định nghị án kéo dài và dự kiến ngày 10/5 sẽ tuyên án đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) - cha ruột của cháu N.T.V.A, trong vụ“dì ghẻ” bạo hành con gái 8 tuổi đến tử vong. 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa phúc thẩm.Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 28/4, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái khai, do con gái học hành kém, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ và không biết việc Trang đánh con gái trước đó sẽ dẫn đến chết người. Bị cáo Thái cho biết bản thân đã dằn vặt rất nhiều về vụ việc và là ký ức rất đáng sợ.

Bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho bị hại, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng, bị cáo Thái đã cùng với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang dùng hung khí đánh vào vùng trọng yếu của cháu bé… gây ra các vết thương trên người cháu N.T.V.A. Ngoài ra, những lần hành hạ con gái, Thái đều biết, nhìn thấy trực tiếp hoặc qua camera.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX chấp nhận đơn rút kháng cáo của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.Từ đó, các luật sư đề nghị tòa HĐXX phúc thẩm đổi tội danh đối với Thái từ tội “Hành hạ người khác” sang tội “Giết người”.

Nêu quan điểm luận tội đối với bị cáo Thái, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định vụ án đã từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung để xem xét Thái có đồng phạm giết người với bị cáo Trang hay không, theo đề nghị của các luật sư bảo vệ bị hại. 

Từ đó, cơ quan công tố tại tòa đề nghị HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh đối với Thái của phía bị hại và tuyên y án sơ thẩm 8 năm tù đối với cáo Nguyễn Kim Trung Thái về 2 tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Xét thấy vụ án có nhiều tính chất phức tạp, nhiều tranh cãi về tội danh nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến sẽ tuyên án vào ngày 10/5.

An ninh tại phiên tòa được thắt chặt.Trước khi HĐXX nghị án, nói lời sau cùng bị cáo Thái bày tỏ sự ăn năn hối cãi. Bị cáo cho rằng bản thân rất xấu hổ với lỗi lầm mà mình gây ra, có lỗi với gia đình và bức xúc dư luận. Bị cáo Thái liên tục gửi lời xin lỗi vợ cũ./.

Tỷ Huỳnh/VOV-TPHCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận