Cảnh báo tình trạng cướp giật vé số của người già yếu, tật nguyền

Nhiều vụ cướp giật tài sản tại phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, nạn nhân là những người tàn tật, già yếu mưu sinh bằng nghề bán vé số.

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản hết sức manh động, điều đáng nói, nạn nhân mà đối tượng ngắm tới là những người tàn tật, già yếu mưu sinh bằng nghề bán vé số, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Để kịp thời trấn an dư luận, Công an phường Núi Sam đã phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an thành phố, nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh bắt giữ đối tượng liên quan.

Ông Nguyễn Văn Vinh trình báo cơ quan Công an.

Chiều 13/3, ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1956, trú tại khóm Vĩnh Đông, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc) đang ngồi xe lăn bán vé số tại khu vực khóm Vĩnh Đông thì có một người đàn ông chạy xe máy tiếp cận hỏi mua vé số. Lợi dụng ông Vinh không có khả năng truy đuổi, người đàn ông này đã giật tập vé số 96 tờ rồi bỏ chạy.

Ông kể lại: “Tôi bị gãy chân như vậy nên lúc nó giật chạy đi đành chịu nhìn theo nó, chứ không biết làm gì hơn. Lúc đó tôi cũng có tri hô lên nhưng đoạn đường đó vắng quá không có ai”.

Ông Đặng Công Của kể lại sự việc bị một đối tượng cướp đi hơn 200 tờ vé số.

Trước đó, ông Đặng Công Của (SN 1965, trú tại phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) cũng là nạn nhân của đối tượng trên. Lợi dụng đôi mắt ông không nhìn rõ, đối tượng điều khiển xe máy tiếp cận, cướp hơn 200 tờ vé số trên tay ông. Ông Của rưng rưng kể lại: “Từ lúc bị giật tới giờ, mấy hôm sau đi bán vẫn cứ lo sợ nó giật nữa, rồi lại thiếu nợ, đại lý vé số không cho lấy vé số bán nữa thì không biết làm gì để sống”.

Thiếu tá Nguyễn Thế Tiến, Phó Trưởng Công an phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc cho biết, các đối tượng lợi dụng nạn nhân là những người già yếu, tật nguyền, không có khả năng chống cự và tự bảo vệ tài sản để ra tay. Chúng thường rình rập ở những con đường nhỏ, đường hẻm, nơi vắng để tiếp cận bị hại hỏi mua vé số.

Công an phường Núi Sam đã nhanh chóng phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố tiến hành điều tra, xác minh. Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an đã xác định và bắt giữ Trần Thanh Vũ, SN 1983, trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, là đối tượng thực hiện những vụ cướp giật trên. Tại cơ quan Công an, Vũ thừa nhận đã cướp giật vé số của ông Vinh và ông Của rồi đem bán lại cho người khác lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Đối tượng Trần Thanh Vũ khai nhận tại cơ quan Công an.

Thiếu tá Nguyễn Thế Tiến, Phó Trưởng Công an phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc khuyến cáo những trường hợp lao động mưu sinh, buôn bán dạo trên đường phố, đặc biệt là những người già, lớn tuổi hoặc phụ nữ, trẻ em nên đến những khu dân cư hoặc những khu vực gần trung tâm, có người qua lại để hạn chế xảy ra các trường hợp cướp táo tợn, mất an ninh trật tự. Mặt khác, người dân nên chủ động, kịp thời báo cho Công an phường hoặc cơ quan Công an gần nhất để xác minh, có biện pháp xử lý, kịp thời bắt giữ đối tượng.

Phó Trưởng Công an phường Núi Sam cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa gạt, cướp giật của kẻ xấu, nghe theo những khuyến cáo của lực lượng chức năng để tự bảo vệ bản thân và tài sản, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận