Viết tiếp 'Đồng Nai: Vụ việc giáo viên đánh học sinh cần xử lý dứt điểm'

"Mức độ chấn thương rất nhỏ" là điều mà Ban giám hiệu trường Tiểu học Tam Phước 3, Biên Hòa, Đồng Nai trả lời Báo Tiếng nói Việt Nam

 

Viết tiếp "Đồng Nai: Vụ việc giáo viên đánh học sinh cần xử lý dứt điểm":

Hiệu trưởng trường Tam Phước 3 nói gì về vụ học sinh bị đánh?

"Mức độ chấn thương rất nhỏ" là điều mà Ban giám hiệu trường Tiểu học Tam Phước 3, Biên Hòa, Đồng Nai trả lời Báo Tiếng nói Việt Nam khi Báo phản ánh vụ việc một giáo viên bị tố xông vào lớp bán trú đánh nhiều học sinh đang nghỉ trưa nhưng sau hơn 3 tháng nhà trường vẫn chưa có giải pháp xử lý triệt để.

Bị đòn trong giờ nghỉ                                                  

Số báo 11 ra ngày 16/3/2023, Báo TNVN có bài: "Đồng Nai: Vụ việc giáo viên đánh học sinh cần xử lý dứt điểm", với nội dung phản ánh: Đầu năm học 2022 - 2023, do trường Tiểu học Tam Phước 3 quy định học sinh không sinh hoạt bán trú tại trường, cô giáo Nguyễn Thị Th. vàhai cô giáo Lại Thị Thùy Linh, Hoàng Thị Lương (là giáo viên cùng trường) thuê phòng để tổ chức lớp bán trú.

Không hiểu vì lý do gì, trưa ngày 30/11/2022, sau khi ăn cơm, cô Hoàng Thị Lương, giáo viên chủ nhiệm lớp 3/3 trường Tiểu học Tam Phước 3, xông vào phòng bán trú của lớp 2/12 (do cô Nguyễn Thị Th. chủ nhiệm) dùng thước đánh 9 em học sinh trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. Ngay sau khi phát hiện sự việc, những phụ huynh có con bị đánh đã làm Đơn đề nghị và ủy quyền cho Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng cô giáo chủ nhiệm lớp 2/12 xác minh thông tin, làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô giáo Hoàng Thị Lương đang là giáo viên tập sự tại trường.

Nhận thấy tính nghiêm trọng của vụ việc, cô Th. đã báo cáo với Ban giám hiệu (BGH) nhà trường. Đại diện BGH nhà trường, thầy Hiệu trưởng Trần Quốc Tuất đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo tổ chức một buổi làm việc giữa cô Th., cô Lương và các phụ huynh có con bị hành hung.

Tuy nhiên, đến ngày 02/12, cô Lương mới đồng ý hẹn gặp các phụ huynh có con bị đánh tại trường để giải quyết sự việc, với lời hứa hẹn sẽ mời BGH tham gia. Nhưng trên thực tế, cuộc gặp gỡ diễn ra vào 17h ngày 2/12/2022 nhanh chóng bị biến thành một cuộc công kích cá nhân cô Th.

Trong khi đó, tất cả phụ huynh học sinh ký đơn ủy quyền cô Th. làm rõ vụ việc đều xác nhận chuyện có học sinh bị đánh, và người đánh là cô Lương. Bản thân cô Nguyễn Thị Th. cũng có đơn tố cáo về việc “Vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm - làm nhục, xâm phạm thân thể người khác - vi phạm đạo đức nhà giáo một cách có tổ chức”.

Trẻ em đến trường cần một môi trường sư phạm an toàn

Hiệu trưởng trường Tam Phước 3 nói gì?

Bài báo được đăng tải đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Để làm rõ vụ việc, rộng đường dư luận, Báo TNVN đã gửi công văn tới ông Trần Quốc Tuất - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tam Phước 3, nơi xảy ra vụ việc. Công văn nêu rõ: "Để có thông tin khách quan về sự việc, Báo TNVN đề nghị lãnh đạo nhà trường Tam Phước trả lời những nội dung sau:

1/Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh để làm rõ sự việc cô Th. phản ánh cô giáo Hoàng Thị Lương và cô giáo Lại Thị Thùy Linh đánh học sinh như thế nào?

2/Trong lá đơn của mình, cô giáo Nguyễn Thị Th. phản ánh, sau khi báo cáo vụ việc với Ban giám hiệu nhà trường thì cô Th. có nhận được những lời đe dọa xâm phạm sức khỏe và tính mạng. Về vấn đề này, nhà trường có nhận được đơn phản ánh không và quan điểm của nhà trường như thế nào về vấn đề này?".

Sau khi nhận được công văn của Báo TNVN, BGH trường Tiểu học Tam Phước 3 đã có công văn số 02/CV-TH, ngày 21/3/2023 trả lời 2 nội dung Báo nêu. Công văn do thầy Trần Quốc Tuất ký có nội dung: "Vào ngày 11/01/2023, BGH nhà trường tổ chức buổi đối thoại. Trong buổi đối thoại hôm đó, bà Hoàng Thị Lương bà Lại Thị Thùy Linh nhận lỗi và thống nhất các bên sẽ bàn bạc, thống nhất cách giải quyết các khoản kinh phí mà các bên chưa thống nhất trong quá trình tổ chức giữ trẻ (có lập biên bản)". Đồng thời, công văn cho biết thêm: "Từ ngày 26/2/2023 đến ngày 09/3/2023, nhà trường thành lập các tổ xác minh tiến hành xác minh tại gia đình của các em học sinh bị bà Hoàng Thị Lương đánh vào ngày 30/11/2022 và gia đình của các phụ huynh tham gia buổi làm việc ngày 02/12/2022 (Làm việc với từng học sinh và có biên bản cụ thể).

Kết quả xác minh vào buổi ngủ trưa ngày 30/11/2022, cô Hoàng Thị Lương đã dùng thước gỗ đánh khẽ 8 (tám) em học sinh vào lòng bàn tay do các em đùa giỡn không ngủ. Trong đó có 02 (hai) em bị đánh mỗi em 02 (hai) cái...".

Đối với câu hỏi có hay không việc đe dọa xâm phạm sức khỏe và tính mạng cô Th., nội dung công văn 02 khẳng định: "Quan điểm của nhà trường: Việc dùng lời nói đe dọa xâm phạm sức khỏe và tính mạng người khác là hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm theo đúng pháp luật (nếu có)".

Với quan điểm cho rằng "việc dùng thước gỗ đánh học sinh với lực nhẹ vào lòng bàn tay nên mức độ không nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng học sinh" được nêu trong công văn 02, chúng tôi xin nhắc lại ý kiến của một phụ huynh có con bị đánh: “Chỉ mong các cô quan tâm, dạy dỗ và cả yêu thương các cháu. Đánh nhiều, các cháu cũng sợ và không dám đi học”./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận