Ông Tất Thành Cang nhận tội, đề nghị tòa xem xét bối cảnh vụ án

  • 14/10/2022 06:47:26
  • Tỷ Huỳnh - Thảo Ngọc
  • Pháp luật
  • 0

Bị cáo Tất Thành Cang mong HĐXX và cơ quan công tố tại tòa xem xét toàn diện bối cảnh vụ án để có một bản án công tâm, khách quan.

 

Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang mong HĐXX và cơ quan công tố tại tòa xem xét toàn diện bối cảnh vụ án để có một bản án công tâm, khách quan.

Chiều 14/10 - ngày làm việc thứ 5, phiên tòa xét xử bị cáo Tất Thành Cang và các đồng phạm trong vụ chuyển nhượng 32 ha đất dự án Phước Kiển, huyện Nhà Bè và dự án Khu dân cư Ven Sông, quận 7 tiếp tục với phần tranh luận, bào chữa của luật sư và tự bào chữa của các bị cáo.

Tự bào chữa, bị cáo Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cho rằng, việc quản lý kinh tế Đảng, quản lý sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp kinh tế Đảng tại TP.HCM từ lâu đã có những tồn tại, hạn chế cả về lĩnh vực chuyên môn, tổ chức cán bộ và nề nếp, tổ chức thực hiện.

Bị cáo Tất Thành Cang trình bày phần tự bào chữa.Theo bị cáo Cang, vụ việc không chỉ là trách nhiệm của 10 bị cáo trong vụ án mà còn là trách nhiệm của nhiều cá nhân, tổ chức khác. Bởi vụ việc đã trải qua thời gian dài, kinh tế Đảng đã đầu tư dàn trải quá nhiều vào các dự án bất động sản. Có dự án đã kéo dài 15 - 20 năm, về công tác nhân sự thì có 5 - 7 năm không có thành viên Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, thừa nhận trách nhiệm của mình trong vụ án, bị cáo Cang khẳng định sai phạm của bản thân không vì bất cứ động cơ, mục đích cá nhân nào khác.

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Cang nói với các đồng phạm không nên đùn đẩy, mà mỗi bị cáo phải tự nhận thấy trách nhiệm của mình. Theo ông Cang, nếu như mỗi bị cáo ngồi đây đã làm hết trách nhiệm một cách cương quyết theo đúng quy chế của Đảng bộ, đúng quy định pháp luật, không nể nang, né tránh thì hậu quả đã không xảy ra.

Bị cáo Tất Thành Cang cho rằng, mức án 9 - 10 năm tù mà VKS đề nghị đối với mình là quá nặng.Nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang mong HĐXX và cơ quan công tố tại tòa xem xét toàn diện bối cảnh vụ án để có một bản án công tâm, khách quan. Đồng thời, bị cáo xin HĐXX ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Trước đó, HĐXX thông báo, sau khi thẩm tra, kiểm tra chứng cứ, TAND TP.HCM đã kê biên thêm 21 bất động sản là nhà và đất của tất cả các bị cáo. Trong 21 bất động sản bị kê biên này, có 1 bất động sản của bị cáo Tất Thành Cang./.

Tỷ Huỳnh, Thảo Ngọc/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận