'Nữ quái' cầm đầu đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại

Lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố Phan Thị Hằng Oanh về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại"

Nắm bắt được nhu cầu có con của các gia đình hiếm muộn, Phan Thị Hằng Oanh lên mạng xã hội Facebook lập nhóm "Hội nhóm mang thai hộ - hiến trứng - hiến tặng tinh trùng" để kết nối giữa người có nhu cầu và người mang thai hộ, với mục đích kiếm lời bất chính.

Ngày 26/9, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) thông tin, lực lượng chức năng đã triệt phá đường dây mang thai hộ để thu lợi, hoạt động trên Facebook do Phan Thị Hằng Oanh (SN 1987, trú phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) cầm đầu. 

Lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố Phan Thị Hằng Oanh về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại" và khởi tố Trần Thanh Sơn (SN 1985,trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Phan Thị Hằng Oanh sau khi bị bắt

Theo điều tra, nắm bắt được nhu cầu có con của các gia đình hiếm muộn, Oanh lên mạng xã hội Facebook lập nhóm "Hội nhóm mang thai hộ - hiến trứng - hiến tặng tinh trùng" để tìm người hiếm muộn có nhu cầu, người mang thai hộ và người bán trứng... Để hợp thức hóa, Oanh sử dụng các giấy tờ giả do Trần Thanh Sơn cung cấp.

Tháng 2/2021, Công an quận Long Biên đã tiến hành kiểm tra phòng trọ tại Tư Đình. Quá trình kiểm tra, thu giữ được nhiều tài liệu và vật chứng liên quan đến đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại. Từ đây làm rõ được hành vi của đường dây mang thai hộ để kiếm lợi bất chính của Phan Thị Hằng Oanh.

Cụ thể, trong năm 2020 bị can đã 2 lần thực hiện các hành vi nhận tiền, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng để thuê người mang thai hộ cho những khách có nhu cầu. Về các giấy tờ giả, Oanh khai đã liên hệ với Trần Thanh Sơn để đặt mua sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, chứng minh nhân dân để hợp thức hóa giấy tờ pháp lý khi làm thủ tục tại các bệnh viện. Sau khi Sơn làm xong các giấy tờ giả, sẽ gửi các giấy tờ trên qua xe bus đến bến xe Mỹ Đình cho Oanh. Với mỗi lần nhận giấy tờ giả, Oanh sẽ chuyển tiền thanh toán cho Sơn.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

Trọng Phú/VOV.VN

Bình luận

    Chưa có bình luận