Công bố quyết định ân giảm án của Chủ tịch nước cho tử tù Đặng Văn Hiến

Chủ tịch nước ân giảm án tử hình là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước dành cho cá nhân Đặng Văn Hiến.

 

Sáng 16/9, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, thừa ủy quyền của Tòa án Nhân dân tối cao, TAND tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định ân giảm án tử hình xuống chung thân cho tử tù Đặng Văn Hiến.

Tại lễ công bố, đại diện TAND tỉnh Đắk Nông đã đọc Quyết định số 980/QĐ-CTN ngày 31/8/2022 của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ân giảm án tử hình cho Đặng Văn Hiến xuống tù chung thân.

Theo lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, trong quá trình chấp hành án tại trại tạm giam, Đặng Văn Hiến đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình, ăn năn, hối cải và chấp hành các nội quy, quy định của trại tạm giam. Chủ tịch nước ân giảm án tử hình là chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước dành cho cá nhân Đặng Văn Hiến.

Đại diện TAND tỉnh Đắk Nông trao quyết định ân giảm của Chủ tịch nước cho Đặng Văn Hiến.Sau khi tiếp nhận quyết định ân giảm, Đặng Văn Hiến đã gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước và các cấp, ngành đã xem xét đơn xin ân giảm án của gia đình. Đồng thời, bản thân xin hứa sẽ tiếp tục cải tạo tốt để nếu có cơ hội trở về với gia đình, địa phương làm lại cuộc đời. 

Trước khi bị bắt và xét xử, Đặng Văn Hiến tạm trú xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Do tranh chấp đất đai tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, ngày 23/10/2016, Đặng Văn Hiến đã nổ súng vào nhóm người của Công ty Long Sơn khi nhóm này đến "cưỡng chế" vườn điều của gia đình. Vụ nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương.

Trong vụ việc này, hành vi cưỡng chế của công ty Long Sơn được xác định là trái phép, gây nhiều bức xúc cho người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, hành vi nổ súng của Đặng Văn Hiến cũng được coi là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Tại các phiên xét xử sau đó, Đặng Hăn Hiến đều bị kết án với mức cao nhất là tử hình./.       

Tuấn Long/VOV-Tây Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận