Vì sao phải xử phạt ca sĩ Tuấn Hưng?

Việc biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng có dấu hiệu vi phạm Nghị định 38 và Quyết định số 21 của UBND Hà Nội.

 

 

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng có dấu hiệu vi phạm Nghị định 38 và Quyết định số 21 của UBND Hà Nội về quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Những ngày qua xuất hiện thông tin trái chiều về việc xử phạt ca sĩ Nguyễn Tuấn Hưng vì tổ chức liveshow mà chưa có giấy phép.Những người yêu mến ca sĩ hát bài “Cầu vồng khuyết” thì cho rằng, cũng như nhiều ca sĩ đường phố khác ca sĩ Tuấn Hưng hát ở ban công nhà mình trên phố đi bộ Hồ Gươm thì không phải xin giấy phép. Những người hâm mộ ca sĩ Tuấn Hưng phân tích, việc Tuấn Hưng hát ở ban công, trong khuôn viên nhà mình, không ảnh hưởng đến ai thì không cần thiết việc xin giấy phép biểu diễn.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, có nhiều ý kiến cho rằng, việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn nghệ thuật sẽ thu hút lượng lớn công chúng nên cần có giải pháp bảo đảm an toàn cho người dân.

Việc ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn nghệ thuật cần phải đăng kí, báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước để có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận và Sở Văn hóa thể thao Hà Nội rất hoan nghênh, khuyến khích việc tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật ở không gian phố đi bộ để thu hút người dân, du khách. Tuy nhiên, việc làm này phải đúng quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn cho người đến xem cũng như công tác an ninh trật tự và phòng chống dịch, phòng cháy chữa cháy. Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng khẳng định, các “ca sĩ đường phố” biểu diễn xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đều có đăng ký với cơ quan quản lý Nhà nước.

“Nam ca sĩ cũng chia sẻ rằng hiện nay một số người dân không có điều kiện kinh tế để đến dự liveshow của anh nên anh muốn tổ chức những liveshow miễn phí như thế này để người dân được tham dự. Chúng tôi rất hoan nghênh và ghi nhận nguyện vọng tốt đẹp đó của ca sĩ Tuấn Hưng”, vị lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết.

Nhận định về việc ca sĩ Tuấn Hưng bị xem xét xử phạt dù biểu diễn ở ban công nhà mình, một luật sư xin giấu tên phân tích: Xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã tập trung rất đông người, khi ca sĩ Tuấn Hưng biểu diễn thì sẽ có nhiều người đến xem nên cần có phương án bảo đảm an toàn cho người dân.

Cũng theo vị luật sư này, trước khi biểu diễn, ca sĩ Tuấn Hưng không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước là có dấu hiệu vi phạm Nghị định 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Về vấn đề này, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết,sáng 6/9 thì lãnh đạo quận đã nhận được hồ sơ xử phạt hành chính ca sĩ Tuấn Hưng theo Nghị định 38 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, ca sĩ Tuấn Hưng đã vi phạm hành chính với các lỗi như sau: Tổ chức biểu diễn nghệ thuật không có sự cho phép của cơ quan thẩm quyền là Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội; Mang các thiết bị âm thanh công suất lớn vào không gian phố đi bộ mà chưa có sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết thêm, việc biểu diễn của ca sĩ Tuấn Hưng có dấu hiệu vi phạm Quyết định số 21 của UBND Hà Nội về quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Theo đó, Quyết định 21 quy định: "Không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ. Các tổ chức, cá nhân khi mang phương tiện, dụng cụ, thiết bị âm thanh vào trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để tổ chức hoạt động phải xuất trình văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép".

 

Bình luận

    Chưa có bình luận