Hoãn phiên tòa xét xử 'dì ghẻ' và bố đẻ hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong

Sáng 21/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử vụ án bé gái 8 tuổi bị 'dì ghẻ' và cha ruột bạo hành dẫn đến tử vong.

 

Sau phần thủ tục, xét hỏi lý lịch của các bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, Nguyễn Kim Trung Thái, chủ tọa phiên tòa Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn cho biết trước khi diễn ra phiên xét xử 2 ngày, HĐXX nhận được đơn kiến nghị của các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại.

Theo đó các luật sư của bị hại gồm: luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đề nghị xét xử công khai vụ án; xác định tỷ lệ thương tật của bé N.T.V.A (nạn nhân trong vụ án) trong các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 để làm rõ hành vi và thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thành đồng phạm với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng vào các ngày trên bị cáo Thái đã cùng tham gia với Trang chửi mắng con gái và trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A. Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera nhưng không can ngăn. Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, động lực thúc đẩy Trang càng đánh bé A. một cách man rợ.

Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái hầu tòa về tội bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong.Ngoài các kiến nghị trên, trình bày với HĐXX, Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng cháu N.T.V.A, sinh năm 2013, là người dưới 18 tuổi. Vụ án thuộc thẩm quyền xét xử của Tòa gia đình và người chưa thành niên. Tuy nhiên, Vụ án được xét xử tại phòng xử án hình sự là chưa phù hợp.

Nêu quan điểm tại tòa, phía cơ quan công tố cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra đã thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe ý kiến các bên, HĐXX tiến hành hội ý.

Sau khi hội ý, HĐXX nhận định vụ án được xét xử tại phòng xử án hình sự là đúng quy định của pháp luật. Về kiến nghị giám định thương tật bổ sung đối với cháu V.A. vào các ngày 7,10,11 và 12/12/2021 của các luật sư là có cơ sở để chấp nhận.

Đối với kiến nghị thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái, HĐXX sẽ cân nhắc, xem xét sau khi có kết quả điều tra bổ sung. Từ đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ để điều tra bổ sung./.

Tỷ Huỳnh - CTV Kim Chi/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận