Bị cáo Tất Thành Cang bật khóc xin lỗi Đảng và gia đình

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX phúc thẩm nghị án, bị cáo Tất Thành Cang đã bật khóc khi gửi lời xin lỗi đến Đảng và gia đình.

 

Chiều nay (8/6), bị cáo Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM và các đồng phạm trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty CP phát triển Nam Sài Gòn Sadeco đã được nói lời sau cùng trước khi HĐXX phúc thẩm nghị án.

Nói lời sau cùng, bị cáo Cang đã bật khóc khi gửi lời xin lỗi đến Đảng và gia đình.

Bị cáo Tất Thành Cang cho rằng, trong quá trình công tác, bị cáo luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó. Nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM khẳng định, sai phạm của bản thân trong vụ án không có động cơ vụ lợi cá nhân. Ông cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát Cấp cao tại TP.HCM (VKS) đã đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Bị cáo Tất Thành Cang mong muốn, HĐXX phúc thẩm xem xét các tình tiết giảm nhẹ mới mà bị cáo đã cung cấp tại tòa. Đồng thời, xem xét vụ án một cách đầy đủ, toàn diện, công tâm, khách quan. Ngoài ra, ông Cang cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phạm Văn Thông (cựu Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM). Bởi theo ông Cang, bị cáo Thông là người tận tâm, tận tụy, trung thực trong công việc.

Bị cáo Tất Thành Cang liên tục bật khóc khi nói lời sau cùng.Đối với sai phạm trong quá trình chuyển nhượng 9 triệu cổ phần từ Sadeco sang Công ty Nguyễn Kim với giá rẻ, gây thất thoát tài sản Nhà nước, bị cáo Cang xin nhận trách nhiệm và thừa nhận thiếu sót của bản thân dẫn đến hậu quả của vụ án. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Tất Thành Cang liên tục bật khóc. Bị cáo Tất Thành Cang vừa lau nước vừa nói lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, gia đình.

Tiếp đó, bị cáo Tề Trí Dũng cũng xin lỗi thuộc cấp của mình và xin HĐXX giảm nhẹ mức án cho tất cả các bị cáo trong vụ án để họ sớm trở về với gia đình, có cơ hội sớm làm lại cuộc đời.

Bị cáo Tề Trí Dũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo trong vụ án.Trước đó, nêu quan điểm luận tội đối với các bị cáo, đại diện VKS cho rằng, bản án sơ thẩm cáo buộc các bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan sai.

Tuy nhiên, xét thấy mức án 10 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với bị cáo Cang là quá nghiêm khắc, đồng thời, bị cáo Cang có một số tình tiết giảm nhẹ như có nhiều thành tích trong quá trình công tác, gia đình có công cách mạng và hậu quả vụ án đã được khắc phục, VKS đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét, giảm từ 1 năm - 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Tất Thành Cang.

Trước đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét, chấp nhận một phần kháng cáo của các bị cáo.Bị cáo Tề Trí Dũng, cũng được VKS đề nghị HĐXX giảm 6 tháng - 1 năm tù do đã thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả của vụ án, là tình tiết giảm nhẹ mới.

Các kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo của các bị cáo còn lại trong vụ án cũng được VKS xem xét đề nghị HĐXX chấp nhận một phần.

Dự kiến, chiều mai (9/6), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ đưa ra phán quyết đối với các bị cáo./.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM

 

Bình luận

    Chưa có bình luận