Ông Nguyễn Đức Chung kháng cáo kêu oan vụ mua chế phẩm Redoxy-3C

Ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có kháng cáo kêu oan với bản án 8 năm tù, liên quan vụ mua chế phẩm Redoxy-3C.

 

Ngày 6/1, thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, đã nhận được đơn kháng cáo của 3 bị cáo trong vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" liên quan đến mua chế phẩm Redoxy-3C làm sạch nước sông, hồ tại TP Hà Nội.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Chung - cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội có kháng cáo kêu oan đối với bản án sơ thẩm 8 năm tù mà TAND TP Hà Nội đã tuyên cho ông, về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bị cáo Nguyễn Trường Giang (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Arktic - Công ty Arktic) cũng kháng cáo xin giảm nhẹ mức án. Trong đơn, bị cáo cho rằng Tòa án cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo 4 năm 6 tháng tù là quá nặng.

Cựu Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội - Võ Tiến Hùng cũng có đơn kháng cáo cho rằng, mức án 4 năm tù đối với bị cáo là quá nặng và số tiền khắc phục là quá cao. Hai bị cáo Hùng và Giang cùng bị tuyên về tội danh "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", giống ông Nguyễn Đức Chung.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2016, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác xử lý, cải tạo, khắc phục ô nhiễm nước các sông, hồ trên địa bàn bằng cách tìm các giải pháp công nghệ cao.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung tại phiên tòa.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Đức Chung là Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã lựa chọn công nghệ xử lý nước ô nhiễm của Công ty Watch Water (Cộng hòa Liên bang Đức), tổ chức đoàn tham quan, thử nghiệm, đặt hàng sản xuất ra chế phẩm Redoxy-3C để sử dụng vào việc xử lý ô nhiễm nước tại thành phố.

Sau đó, bị cáo Nguyễn Đức Chung chỉ đạo Võ Tiến Hùng mua chế phẩm Redoxy-3C thông qua Công ty Arktic với động cơ vụ lợi, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước với tổng giá trị thiệt hại là hơn 36 tỷ đồng./.

Võ Nam/VOV.VN
 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận