Chuyện hi hữu ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh

  • 23/12/2021 00:11:34
  • Lê Hải - Vân Hồng
  • Pháp luật
  • 0

Cho rằng mình bị người khác giả mạo chữ k‎ý để xin cấp giấy chứng nhận quyền sử sụng đất sau đó đem thế chấp vay vốn ngân hàng, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp ông Lê Văn Hùng đã có đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng làm rõ…

 

Có hay không việc giả mạo chữ ký?

Làm việc với phóng viên Báo TNVN, ông Lê Văn Hùng thường trú tại số nhà 03, ngõ 17, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ dân phố Nhân Thắng, phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh cho biết, chữ ký‎ của ông và dấu vân tay của vợ ông là bà Nguyễn Thị Thạch bị ai đó giả mạo để làm hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và vay vốn ngân hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp.

Theo hồ sơ mà ông Lê Văn Hùng cung cấp, năm 2010, UBND huyện Kỳ Anh, nay là thị xã Kỳ Anh cấp GCNQSDĐ số BB 648418 cho bà Lê Thị Bé (mẹ đẻ ông Lê Văn Hùng) diện tích là 425m2, tại thửa đất số 210, lô số 14, Khu tái định cư xã Kỳ Phương. Sau đó bà Lê Thị Bé đã phân chia diện tích đất nói trên cho 03 người con, trong đó ông Lê Văn Hùng được thửa đất có diện tích là 150m2. Do chưa có nhu cầu chuyển quyền sử dụng đất, nên ông Lê Văn Hùng vẫn để diện tích đất của mình cùng chung với GCNQSDĐ của bà Lê Thị Bé tại GCNQSDĐ số BB 648418.

Đến năm 2021, do có nhu cầu xây dựng nhà ở tại thửa đất mà bà Lê Thị Bé đã cho nên ông Lê Văn Hùng liên hệ với UBND phường Kỳ Phương làm hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất. Tại đây, sau khi rà soát thông tin để đối chiếu hồ sơ, thông tin theo đúng quy định thì được biết thửa đất mà bà Lê Thị Bé cho ông Lê Văn Hùng đã được cấp GCNQSDĐ từ năm 2011 và đứng tên ông Lê Văn Hùng.

                Mảnh đất bị giả mạo chữ ký xin cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất 

 Cũng tại buổi trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hùng cung cấp toàn bộ hồ sơ cùng với GCNQSDĐ số BĐ 179353, được đóng dấu đỏ giáp lai của Văn phòng Đăng k‎ý đất đai tỉnh Hà Tĩnh, chi nhánh Kỳ Anh.

Căn cứ vào GCNQSDĐ thể hiện, ngày 09/5/2011, UBND huyện Kỳ Anh, nay là thị xã Kỳ Anh cấp GCNQSDĐ cho Lê Văn Hùng, năm sinh 1967, chứng minh nhân dân số: 183098715, địa chỉ thường trú: xã Kỳ Phương, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, nay là phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Diện tích đất được cấp là 150 m2, tại thửa đất số 210.

Khi phóng viên làm rõ, cơ quan chức năng đã cấp GCNQSDĐ đúng tên chủ sở hữu, đúng diện tích đất, đúng vị trí thửa đất của mình tại sao ông Lê Văn Hùng lại có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng?

Lý giải về vấn đề này, ông Lê Văn Hùng cho hay: Mặc dù thông tin có trên GCNQSDĐ nêu trên trùng khớp với thông tin nhân thân của tôi, nhưng tôi khẳng định tôi chưa làm đơn, hồ sơ hay k‎ý bất cứ một giấy tờ gì có liên quan để đề nghị cấp GCNQSDĐ.

“Thông tin tôi phản ánh với cơ quan báo chí cũng như hồ sơ tôi cung cấp là hoàn toàn chính xác, tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tôi có thông tin không trung thực” – ông Hùng cam kết.

Cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ

Để có thông tin khách quan trả lời bạn đọc, nhóm phóng viên Báo TNVN đã liên hệ làm việc với UBND phường Kỳ Phương. Tại đây, ông Lê Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND phường cho biết: Ông Lê Văn Hùng không có đơn gửi UBND phường Kỳ Phương mà gửi cho UBND thị xã Kỳ Anh. UBND thị xã Kỳ Anh đã có văn bản yêu cầu UBND phường Kỳ Phương giải quyết đơn thư. UBND phường Kỳ Phương đã mời ông Lê Văn Hùng lên làm việc, nhưng ông Hùng không đồng tình với nội dung làm việc đó và tiếp tục có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng.

Khi phóng viên đề nghị ông Sơn cung cấp biên bản buổi làm việc và đề nghị cung cấp hồ sơ cấp GCNQSDĐ của ông Lê Văn Hùng, nhưng ông Sơn từ chối và đề nghị phóng viên đặt nội dung làm việc sau đó cung cấp sau.

                Phóng viên làm việc với ông Lên Văn Hùng

Tiếp tục làm rõ những nội dung phản ánh, nhóm phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh. Sau khi tiếp nhận thông tin, nội dung là việc, Phòng TN-MT thị xã Kỳ Anh đã hướng dẫn nhóm phóng viên đặt nội dung đề nghị tiếp cận hồ sơ cấp GCNQSDĐ tại Chi nhánh Văn phòng Đăng k‎ý đất đai, dựa trên thông tin đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng k‎ý đất đai thị xã Kỳ Anh sẽ cung cấp thông tin sau.

Như vậy, để làm rõ nội dung phản ánh của ông Lê Văn Hùng về việc mình bị giả mạo chữ ký, nhằm ổn định tình hình địa phương, tránh đơn thư khiếu kiện kéo dài, Báo TNVN đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc kiểm tra làm rõ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận