Khởi tố kẻ đưa 52 người Trung Quốc vào Vĩnh Phúc

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt tạm Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh và cư trú trái phép tại TP Vĩnh Yên.

 

Chiều 4/5, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Hạnh về tội Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép.

Cơ quan công an ở Vĩnh Phúc kiểm tra tại TP.Vĩnh Yên tối 3/5.

Lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, người phụ nữ này liên quan đến nhóm 52 người quốc tịch Trung Quốc bị bắt quả tang nhập cảnh và cư trú trái phép trên địa bàn TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, tối 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên đã phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại các địa chỉ số 19 Ngô Gia Tự (phường Khai Quang), số 2 Nguyễn Văn Chất và số 76 Nguyễn Công Trứ (phường Liên Bảo), thành phố Vĩnh Yên. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong nhóm này đã không hợp tác và bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Đến sáng nay, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 13 người khác tại phường Liên Bảo.

Tại nơi ở của nhóm này, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ điều tra, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của những người này.

Đến sáng nay, Vĩnh Phúc ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các ca bệnh đều được xác định từ ổ dịch tại quán bar Sunny (khu đô thị Đồng Sơn, Vĩnh Phúc) liên quan chuyên gia Trung Quốc./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận