Xử lý hơn 270 băng nhóm có biểu hiện đua xe trái phép

6 tháng qua, lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã phát hiện, giải tán và xử lý hơn 270 băng nhóm đua xe trái phép.

 

Chiều 23/4, tại Công an tỉnh Tiền Giang đã diễn ra hội nghị sơ kết công tác phối hợp phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn giáp ranh các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cho thấy tình hình đua xe trái phép ở khu vực này diễn biến phức tạp và công tác ngăn chặn gặp nhiều khó khăn, cần có giải pháp đồng bộ giữa các ngành các cấp và các gia đình.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng qua (từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021), lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương khu vực ĐBSCL đã phát hiện, giải tán và xử lý hơn 270 băng nhóm thanh thiếu niên tụ tập rú ga, nẹt pô, chạy mô tô với tốc độ cao có hành vi cổ vũ, đua xe trái phép gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông; Qua đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã xử phạt trật tự an toàn giao thông hơn 1.000 đối tượng, tạm giữ và tịch thu trên 500 phương tiện, củng cố hồ sơ khởi tố hình sự 2 vụ tổ chức đua kéo xe trái phép và gây mất trật tự công cộng.

Trong thành tích chung đó, riêng Công an tỉnh Tiền Giang đã giải tán, xử lý 95 nhóm thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép, khởi tố hình sự 11 đối tượng. Đáng ghi nhận là tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu và Hậu Giang không phát hiện trường hợp nào đua xe trái phép.

Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, dù công tác phòng chống đua xe trái phép được các ngành, các cấp và nhân dân khu vực ĐBSCL đặc biệt quan tâm, nhất là các địa bàn giáp ranh nhưng tình hình này vẫn diễn biến phức tạp gây nhức nhối trong xã hội. Để đẩy lùi nạn đua xe trái phép, các địa phương cần tăng cường công tác phối hợp ngăn chặn và xử lý, truy bắt các đối tượng tổ chức, tham gia đua xe trái phép; trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục gắn kết với các gia đình, nhân rộng các mô hình, việc làm hay.

Tình trạng đua xe trái phép tại thành phố Mỹ Tho.

Trao đổi với phóng viên VOV, Thượng tá Nguyễn Thành Liêm, Phó trưởng công an Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang - địa bàn vừa bắt giữ gần 100 đối tượng và khởi tố 11 đối tượng đua xe trái phép, cho biết: "Xử lý đua xe phải có nhiều giải pháp đồng bộ như: tuyên truyền kết hợp gia đình quản lý, giáo dục. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng xử lý đua xe phải đảm bảo đủ yếu tố chứng minh được tội phạm mới xử lý hình sự được. Xử phạt về hành chính không ăn thua. Thứ hai là rất khó giữ, khó bắt được đua xe, phải có phương án bắt giữ, tạm giữ để đảm bảo an toàn. Mặc dù đua xe vi phạm pháp luật, khi điều chỉnh không may xảy ra thương tích cũng rất dở"./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận