CÁI BẮT TAY 'VÀNG' – TÌNH LÀNG, NGHĨA XÓM

Liên quan đến đơn thư tố cáo của bà Cấn Thị Lan đối với ông Nguyễn Văn Mô, ngày 06/01/2021, lãnh đạo UBND xã Kim Quan, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội đã tổ chức buổi hòa giải giữa 2 gia đình bà Lan và ông Mô.

 

Hủy hoại tài sản tại sao không xử lý?

Bài 3 - Kết luận sai thực tế, trái luật?

Bài 4- Dự án hết hạn sao vẫn tồn tại trái pháp luật?

Tại buổi hòa giải có bà Cấn Thị Thúy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Đỗ Quang Trung, Chủ tịch UBND xã; ông Cấn Văn Chung, Phó Chủ tịch xã; ông Lê Thế Dũng, Chủ tịch UBMT TQ xã Kim Quan; ông Nguyễn Bá Công, cán bộ Địa chính xã và ông Nguyễn Đức Tuyên, cán bộ Tư pháp xã cùng với sự có mặt của hai vợ chồng (ông Nguyễn Văn Mô, bà Nguyễn Thị Minh) và bà Cấn Thị Lan.

Biên bản ghi nhận sau lời xin lỗi của ông Mô, bà Lan đã rút toàn bộ đơn tố cáo, sau gần 40 năm tranh chấp...

Biên bản hòa giải nêu rõ: Trong thời gian qua, UBND xã Kim Quan nhận được nhiều đơn thư của bà Lan, cư trú tại thôn 84, xã Kim Quan, khiếu nại, tố cáo vợ chồng ông Nguyễn Văn Mô, bà Nguyễn Thị Minh là hộ liền kề với gia đình bà Lan. Mặc dù đã được các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, triệt để.

Liên quan đến sự việc này, Báo TNVN đã có bài phản ánh gia đình bà Cấn Thị Lan dòng dã gần 40 năm đơn thư tố cáo ông Nguyễn Văn Mô (người hàng xóm) xây dựng trái phép – đập phá tường rào, lấn sang đất ở của gia đình bà Lan.

Ông Nguyễn Văn Mô xúc động: “Hôm nay, UBND xã Kim Quan tổ chức buổi hòa giải tranh chấp giữa gia đình tôi và gia đình bà Lan, trước tiên tôi xin chân thành cảm ơn Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức buổi gặp mặt hôm nay. Tôi xin cảm ơn ý kiến của các thành viên tham dự đã đóng góp rất chân tình. Việc xảy ra tranh chấp giữa 2 gia đình đã từ lâu, do chưa được hiểu nhau, còn có nhiều bức xúc. Qua buổi hôm nay, tôi chân thành xin lỗi bà Lan về những gì tôi đã làm chưa đúng với gia đình bà Lan. Qua sự việc này, tôi cảm thấy rất đau lòng, điều này tôi không mong muốn. Nhiều đêm tôi cũng suy nghĩ, khi ở quân đội, mình lãnh đạo, chỉ huy bao nhiêu anh em còn được… Vậy mà, có một người em hàng xóm mình lại không làm được những điều tốt đẹp, tôi thấy có lỗi… Tôi xin hứa, từ nay trở đi tình cảm giữa 2 gia đình sẽ được gắn kết. Còn việc 2 trụ tường, 2 ô văng lấn sang nhà bà Lan, tôi sẽ tự nguyện phá bỏ khi nào gia đình bà Lan có nhu cầu xây dựng và tôi sẽ tự tháo dỡ…”.

Biên bản khép lại vụ việc tranh chấp sau gần 40 năm.

Bà Cấn Thị Lan rất cảm động trước lời xin lỗi của ông Mô. Bà Lan cho biết: “Việc tranh chấp giữa 2 gia đình thực sự tôi không muốn xảy ra như thế này. Hôm nay qua lời xin lỗi của ông Mô, tôi hoàn toàn nhất trí và chấp nhận bỏ qua tất cả để hai gia đình từ nay sống hòa thuận tình làng, nghĩa xóm. Ông Mô đã cam kết và hứa sẽ tự nguyện dỡ bỏ những phần xây dựng lấn sang đất của tôi, tôi đồng ý rút lại toàn bộ đơn thư khiếu nại, tố cáo gia đình ông Nguyễn Văn Mô mà tôi đã gửi chính quyền các cấp và các cơ quan báo chí”.

Ông Đỗ Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Kim Quan xúc động phát biểu: “Tôi rất vui khi hai gia đình đã đi đến thống nhất việc hoà giải, hòa thuận. Qua đây là một bài học trong công tác quản lý là phải sâu sát gần dân, lắng nghe thấu hiểu lòng dân, chia sẻ với dân, giải quyết với trách nhiệm thấu tình đạt lý, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tập thể lãnh đạo xã Kim Quan xin cảm ơn Báo Tiếng nói Việt Nam đã có nhiều bài báo nói lên sự thật, phân tích rất tỉ mỉ đúng pháp luật, cái được, cái mất thì người dân mới hiểu được. Lời nói của báo chí thay cho những lời nói của cán bộ xã chúng tôi…”.

 

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, bà Cấn Thị Thúy vui mừng: “Việc hòa giải gia đình ngày hôm nay đã góp phần ổn định tình hình địa phương, không còn tình trạng đơn thư vượt cấp. Không còn gì vui hơn khi địa phương được ổn định chính trị, bà con nhân dân đoàn kết. Tôi mong muốn cả 2 gia đình cùng chia sẻ, bắt tay đoàn kết, hòa thuận từ ngày hôm nay và mãi mãi về sau”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận