Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: 'Tôi không đổ lỗi cho ai'

Chia sẻ sau khi HĐXX hoãn phiên tòa, cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho rằng ông sai đến đâu thì sẽ chịu trách nhiệm đến đó.

 

Sáng 7/1, Hội đồng xét xử TAND TP. Hà Nội tuyên bố hoãn phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Bộ Công Thương và Tổng Cty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Nguyên nhân dẫn đến phiên tòa bị hoãn là do vắng 3 bị cáo Nguyễn Hữu Tín (63 tuổi, cựu phó Chủ tịch UBND TP HCM), Lê Văn Thanh (58 tuổi, cựu phó chánh Văn phòng UBND thành phố) và Nguyễn Thanh Chương (46 tuổi, cựu trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Ông Vũ Huy Hoàng (trái) và luật sư tại TAND TP. Hà Nội.Trả lời báo chí sau khi hoãn phiên xét xử sơ thẩm, cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết hiện ông đang phải dùng nhiều thuốc điều trị bệnh tim mạch và ung thư. Về nội dung cáo trạng, ông Hoàng cho biết ông chỉ khai bà Hồ Thị Kim Thoa (cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương) làm việc theo sự phân công, chứ không đổ lỗi cho bà Thoa. 

"Tôi làm điều gì sai thì tôi chịu trách nhiệm. Tôi không đổ lỗi cho ai" - ông Hoàng nói.

Theo cáo trạng, ông Vũ Huy Hoàng chỉ đạo cấp dưới là Hồ Thị Kim Thoa và Phan Chí Dũng dùng quyền sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng (diện tích 6.080m2) và tiền của Sabeco góp vốn với các doanh nghiệp tư nhân để thực hiện dự án kinh doanh bất động sản. Sabeco góp vốn, góp "đất vàng" và thực hiện các thủ tục pháp lý cho dự án. Tuy nhiên, khi việc này được hoàn thành thì ông Vũ Huy Hoàng chỉ đạo Sabeco thoái toàn bộ phần vốn góp tại Sabeco Pearl cho các doanh nghiệp tư nhân.

Ông Vũ Huy Hoàng đã không chỉ đạo thực hiện dự án sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý, mà chỉ đạo Sabeco thoái vốn tại Sabeco Pearl. Qua đó, quyền sử dụng 6.080m2 "đất vàng" tại quận 1 từ một doanh nghiệp Nhà nước (Sabeco) đã được chuyển đổi trái pháp luật sang các doanh nghiệp tư nhân. Hành vi của ông Hoàng và các đồng phạm đã gây thiệt hại 2.713 tỷ đồng cho Nhà nước./.

Theo Võ Nam/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận