Tuyên án tử hình bố dượng làm chết bé gái 3 tuổi

HĐXX tuyên án tử hình với Nguyễn Minh Tuấn và chung thân với Nguyễn Thị Lan Anh, là bố dượng và mẹ ruột của nạn nhân.

 

Chiều 19/11, TAND TP Hà Nội đã tiến hành tuyên án vụ Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy với hai bị cáo là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Thị Minh M. (3 tuổi, con ruột của bị cáo Lan Anh). Trước đó, cháu M. ở với bà ngoại ở Đông Anh, Hà Nội và sau đó Lan Anh đón con về ở cùng. Thời gian ở với Lan Anh và Tuấn, bé M. bị đánh đập dã man nhiều lần và đã tử vong ngày 30/3 do đa chấn thương, chấn thương sọ não.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh khóc nức nở tại tòa. (Ảnh: Trọng Phú)

Cáo trạng nêu rõ, trước khi gây ra cái chết của cháu M., hai bị cáo đã mua 2,3 triệu tiền ma túy đá mang về sử dụng nhiều lần.

Từ tháng 3/2020, cháu M. về ở với vợ chồng Lan Anh và Tuấn (là bố dượng của cháu M.). Thời điểm này, cháu M. có biểu hiện bướng bỉnh. Vợ chồng Lan Anh và Tuấn thường xuyên đánh đập bằng cán chổi, bắt cháu M. quỳ trong chậu nước.

Tối 29/3, Lan Anh và Tuấn tiếp tục sử dụng ma túy đá trong nhà. Tuấn đánh đập dã man cháu M vì cho rằng không nghe lời. Trong trạng thái không bình thường, bị cáo Lan Anh dùng kim châm vào tay cháu M. vài lần, thấy cháu kêu thì mới dừng lại. Sáng hôm sau, cháu M. đã tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não.

HĐXX nhận định, tại phiên tòa, các bị cáo khai bị bức cung, tuy nhiên trong suốt quá trình điều tra, có nhiều luật sư vào hỗ trợ hai bị cáo nhưng chưa bao giờ các bị cáo nêu vấn đề này. Do đó, yêu cầu trả hồ sơ để điều tra bổ sung là không có cơ sở chấp nhận.

HĐXX tuyên án.

Đây là vụ án cực kì nghiêm trọng. Nguyên nhân trực tiếp do bị cáo Tuấn dùng ma túy đá sau đó đánh cháu M., bắt cháu quỳ trong chậu dẫn đến chấn thương sọ não. HĐXX đủ cơ sở kết luận vết thương trên người và nguyên nhân tử vong của cháu bé là do bị cáo Lan Anh và Tuấn gây ra.

Hành vi của các bị cáo xâm hại đến tính mạng, tước đi quyền sống của cháu M., gây sự bất bình, phẫn nộ trong dư luận xã hội. Các bị cáo có hành vi mất hết tình người, bỏ đi luân thường đạo lý của người làm cha mẹ.

HĐXX cho rằng cần phải áp dụng hình phạt nặng nhất, loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Tuấn khỏi đời sống xã hội. Đối với bị cáo Lan Anh, do bị cáo còn đang nuôi con nhỏ nên xét thấy chưa cần thiết phải áp dụng hình phạt Tử hình.

HĐXX đã tuyên phạt mức án Tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, tù Chung thân với bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh về hai tội Giết người và Tàng trữ trái phép chất ma túy./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận