Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 5 Đài Tiếng nói Việt Nam

Đại hội thi đua yêu nước lần này là dịp để khơi dậy sức mạnh đoàn kết, tạo động lực cho cán bộ, công chức… thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

 

Sáng nay, tại Trung tâm Phát Thanh quốc gia, số 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 5. Dự Đại hội có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Đài TNVN; cùng các Phó Tổng Giám đốc và các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến tiến tham dự.

Các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V giai đoạn 2015-2020. (Nguồn: VOV.VN)

5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của Đài TNVN đã có nhiều đổi mới cả về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Các phong trào thi đua là động lực cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua thử thách, khó khăn đạt được nhiều thành tích trên các lĩnh vực về nội dung, kỹ thuật, quản lý, khoa học, giáo dục, sản xuất, kinh doanh...

Với việc nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền với tiêu chí “lấy thính giả, khán giả, độc giả" làm trung tâm, Đài TNVN tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức thông tin, trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện được công chúng trong nước và nước ngoài yêu thích. Cùng với đó, VOV củng cố mở rộng hệ thống truyền dẫn phát sóng, đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại Việt Nam có thể xem tiếp cận được các chương trình phát thanh, truyền hình của Đài trên đa nền tảng…

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng VOV phát biểu khai mạc tại Đại hội. (Ảnh: VOV.VN)

Cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua, phóng viên Trần Bá Duy, Ban Văn hóa - xã hội VOV2 cho biết: “Trong suốt 5 năm qua, khoảng thời gian này rất đáng quý đối với tôi, khi mà chúng tôi được tham gia vào trong các chương trình đặc biệt của kênh VOV2, cũng như là xây dựng những chương trình mới. Cùng với phong trào thi đua yêu nước, Ban Văn hóa - Xã hội cùng với sự đổi mới đã có sự đổi mới rất mạnh mẽ, chính sự đổi mới đó cũng tạo ra cho chúng tôi cơ hội để mình được tham gia xây dựng những chương trình mới, được thực hiện những chương trình đặc biệt hoặc là những phóng sự mang đậm tính xã hội”.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ nêu rõ, qua các phong trào thi đua đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến, là tấm gương sáng trong các khối, cụm, được Đài TNVN, các bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố đặc biệt được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Trong giai đoạn từ 2015 -2020, Đài TNVN vinh dự có 2 đơn vị được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 25 tập thể được Chính phủ tặng Cờ thi đua; 4 tập thế, 32 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương các loại; 16 tập thể, 38 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 5 chiến sĩ thi đua toàn quốc. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập (7/9/1945 - 7/9/2020), Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất...

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh, Đại hội thi đua yêu nước lần này là dịp để khơi dậy sức mạnh đoàn kết, tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng Đài Tiếng nói Việt Nam thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, hiện đại, vững mạnh toàn diện.

Nhà báo Trần Bá Duy, Ban Văn hóa - Xã hội (VOV2) trình bày tham luận tại Đại hội. (Ảnh: VOV.VN)

Thiết thực thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua chính là làm tốt công việc hằng ngày", "Thi đua khen thưởng là động lực và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới", đội ngũ công chức, viên chức và người lao động Đài TNVN đã làm tròn trách nhiệm đối với công việc được giao, đã làm việc bằng thái độ, nghiêm túc, trách nhiệm, cầu thị hiệu quả. Từ đó không ngừng nâng cao năng lực, hoàn thiện kỹ năng và trở nên chuyên nghiệp hơn, phần đấu trở thành cơ quan truyền thông đa loại hình, phương tiện chuyên nghiệp, hiện đại được công chúng ghi nhận, đánh giá cao”, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh.

Trong gian đoạn 2020-2025, Đài TNVN sẽ tiếp tục phát huy truyền thống thi đua yêu nước và các thành tích đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng VOV trở thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện hiện đại, vững mạnh toàn diện. Cùng với đó, các công chức viên chức và người lao động quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong giai đoạn tiếp theo. Cũng tại Đại hội Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ đã phát động Phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025.

Dịp này, Đài TNVN đã khen thưởng cho các tập thể, các nhân điển hình có thành tích suất sắc trong các lĩnh vực công tác năm 2015-2020./.

Nguyễn Hằng/VOV1

 

Bình luận

    Chưa có bình luận