Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt logo mới và nền tảng nội dung số VOVlive

Bộ nhận diện thương hiệu mới và nền tảng nội dung số VOVlive của Đài Tiếng nói Việt Nam ra đời mang đến nhiều sự mới lạ, nội dung phong phú cho khán thính giả.

 

Sáng 4/9, Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt nền tảng nội dung số VOVlive và bộ nhận diện thương hiệu mới nhằm chào mừng 75 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (7/9/1945 - 7/9/2020).

Ông Phạm Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay, qua nhiều sự lựa chọn thiết kế và được sự ủng hộ đông đảo của cán bộ, nhân viên trong Đài, thương hiệu nhận diện của VOV được ra đời.

Đây không chỉ thể hiện tính kế thừa những giá trị cốt lõi và phát huy niềm tự hào thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần hướng tới tương lai.

Bộ nhận diện thương hiệu logo mới của Đài Tiếng nói Việt Nam.

“Với thương hiệu mới này, chúng tôi mong muốn lan toả niềm cảm hứng mới vừa kế thừa, phát huy truyền thống, bản sắc thương hiệu Tiếng nói Việt Nam, vừa đổi mới, phát triển để xứng đáng là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu của quốc gia trong thời đại mới”, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cho hay.

Logo thương hiệu nhận diện mới của Đài Tiếng nói Việt Nam thể hiện sự kết hợp giữa bản sắc truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại khác biệt, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.

Chữ V trên logo lấy cảm hứng từ cánh chim Lạc, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ.

Chữ O với biểu tượng nút PLAY chính giữa, biểu tượng truyền thông số, thể hiện tinh thần của VOV là một cơ quan báo chí đa phương tiện; nút PLAY - hình tam giác - cũng gợi sự chuyển động, liên tục tịnh tiến về phía trước, và cùng hướng bay của hai cánh chim Lạc (2 chữ V).

Logo sử dụng 2 màu đỏ - xanh dương thể hiện năng lượng mạnh mẽ từ nội lực, mang tinh thần tươi mới, hiện đại trẻ trung. Hai màu sắc kết hợp đem tới sự sung túc, thịnh vượng, tin tưởng vào tương lại phát triển của VOV.

Toàn cảnh buổi họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu VOV và nền tảng nội dung số VOVlive.

Bên cạnh đó, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt nền tảng nội dung số https://VOVLIVE, với đầy đủ các nền tảng tiếp cận trên Web, Wap, Mobile App, và Social Media.

VOVlive được coi là một làn gió mới tại VOV về xu hướng tiếp cận nội dung âm thanh online, ưu tiên trải nghiệm người dùng smartphones và nội dung trên podcast.

Đồng thời với quá trình làm lan toả những nội dung phát thanh sẵn có, VOVlive ra đời, mang mục đích và ý nghĩa mới, đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh mẽ, hiện đại, đa dạng, đầy đủ hơn nữa của VOV thông qua cách tiếp cận người dùng online mới mẻ hơn cả về công nghệ lẫn nội dung.

Khi sử dụng VOVlive, khán thính giả có thể vừa nghe online và lướt web. Trên hệ thống này, có âm nhạc, truyện, đọc truyện… với nội dung đa dạng hấp dẫn.

Toàn bộ các tác phẩm quý giá trong kho dữ liệu nội dung đồ sộ của Đài trong suốt 75 năm qua sẽ được đưa lên nền tảng VOVlive.

Bên cạnh sự đóng góp một phần vào việc cung cấp tin tức thời sự cập nhật hàng ngày, VOVlive sẽ tập trung phần lớn vào nội dung có sức sống lâu dài, giúp công chúng online có thể tương tác, tìm kiếm dễ dàng, cá nhân hoá nhu cầu và sở thích cá nhân của người dùng.

Theo VTC.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận