Những người lặng thầm sau 'cánh sóng' trong LHPT toàn quốc

Trong các kỳ LHPT toàn quốc, đội ngũ kỹ thuật của Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình, Đài TNVN luôn là những người đi trước về sau.

 

Trong kỳ Liên hoan Phát thanh lần thứ XIV (LHPT) này tổ chức tại Đồng Tháp, họ tiếp tục cống hiến hết sức mình để đảm bảo cho các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan diễn ra thành công. Nhưng những đóng góp quan trọng và lặng thầm của họ không được nhiều người biết đến.

Những đóng góp của người làm kỹ thuật thầm lặng.

Để mỗi kỳ liên hoan diễn ra thành công, đội ngũ kỹ thuật viên của Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình, Đài TNVN phải làm các công tác chuẩn bị trước đó khoảng 1 tháng. Họ phải đo, chạy thử tất cả các thiết bị. Thậm chí, các anh em còn lắp một hệ thống âm thanh phục vụ hoàn chỉnh ngay tại Hà Nội để chạy thử.

Liên hoan Phát thanh lần này diễn ra tại Đồng Tháp, đội ngũ kỹ thuật phải tháo rời các thiết bị, đóng gói gửi máy bay vào để phục vụ. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên mọi phần việc của đội ngũ kỹ thuật diễn ra thuận lợi.

Kỹ sư Cù Ngọc Hoàng, Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình có những chia sẻ: "Để phục vụ tốt cho công tác Liên hoan Phát thanh ban lãnh đạo của trung tâm sản xuất chương trình đã họp nhóm các kỹ thuật và cắt cử từng người một vào từng vị trí. Chúng tôi đã thử rất kỹ càng tất cả các thiết bị mang vào Đồng Tháp để làm LHPT. Chúng tôi mỗi người một công việc, lãnh đạo chỉ đạo sát sao đến từng vị trí".

Khi vừa đặt chân đến vùng đất Đồng Tháp vào tuần trước, đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên của Trung tâm Sản xuất-Lưu trữ chương trình đã phải làm việc xuyên suốt tới nay. Họ là những người luôn đến sớm về trễ nhưng lại không được xuất hiện trước công chúng, không để lại tên tuổi, tiếng nói. Công việc phục vụ có phần thầm lặng như vậy nhưng họ luôn nhìn về đích đến là thành công của Liên hoan Phát thanh để làm động lực. Những kỹ sư, cán bộ của Trung tâm Sản xuất - Lưu trữ chương trình luôn thể hiện trách nhiệm, niềm vui trong công việc.

Ông Hoàng Minh Giang, Phó phòng kỹ thuật điện tử Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình cho biết: "Trước khi di chuyển vào trong Đồng Tháp, ở ngay tại trung tâm Sản xuất và lưu trữ chương trình thì đã chuẩn bị kỹ. Các thiết bị mang đi đều đã được đo, kiểm, chạy thử. Chúng tôi đã thử cùng với các phòng chuyên môn để đảm bảo cả cho phát thanh trên mạng xã hội. Từ đó, khi vào đây chúng tôi đã có số lượng thiết bị phát tín hiệu đầy đủ. Chuẩn bị ở nhà đã rất cẩn thận nên có phát sinh gì thêm chúng tôi xử lý rất nhanh".

Ông Huỳnh Thăng Long, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Lưu trữ chương trình, Đài Tiếng nói Việt Nam cho biết, một trong những khó khăn của công tác kỹ thuật phục vụ cho LHPT toàn quốc lần thứ XIV là đường di chuyển xa. Mọi người phải trải qua nhiều công đoạn để vận chuyển khối lượng lớn thiết bị từ Hà Nội vào Đồng Tháp bằng đường hàng không, đường bộ. Đơn vị đã tiến hành khảo sát nơi diễn ra các hoạt động của liên hoan sớm để chủ động cho công tác chuẩn bị. Năm nay, các thiết bị của phòng thi phát thanh trực tiếp được nhóm ekip dành nhiều thời gian chuẩn bị, lắp đặt những thiết bị tiên tiến nhất để đảm bảo việc truyền dẫn âm thanh, phát trực tiếp tốt nhất.

"Chúng tôi phải mang các thiết bị rời như hệ thống thu phát vệ tinh để làm các chương trình trực tiếp khai mạc và bế mạc. Ngoài ra, các thiết bị phục vụ cho vòng chung khảo nên chúng tôi đi nguyên một ê kíp cũng rất đông. Anh em là những kỹ sư về tin học, điện tử để làm sao triển khai được các thiết bị đó và đảm bảo vận chuyển an toàn. Đến thời điểm này thì chúng tôi đã sẵn sàng cho khai mạc LHPT"-ông Huỳnh Thăng Long chia sẻ thêm.

Đội ngũ kỹ thuật đóng góp nhiều công sức cho sự thành công của một chương trình phát thanh.

Mặc dù đặc thù công việc áp lực, vất vả nhưng bằng sự nhiệt huyết, lòng đam mê với nghề, đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên của Trung tâm Sản xuất - Lưu trữ chương trình, Đài TNVN vẫn luôn hăng say, miệt mài cống hiến phục vụ cho "cánh sóng" an toàn, bay cao, bay xa. Họ đã góp phần không nhỏ để đưa những thông tin hữu ích, chương trình có chất lượng đến với thính giả và bạn nghe đài. Trong kỳ Liên hoan Phát thanh lần thứ XIV – 2020 diễn ra tại Đồng Tháp lần này, họ đã và đang tiếp tục đóng góp thầm lặng như vậy để góp phần vào thành công chung./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận