PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ: 'Không vươn lên, chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau'

Sáng 18/6, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

 

Sáng 18/6, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, Liên Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020) và trao tặng Lễ kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo cho các hội viên.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV, ông Đồng Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên Chi hội nhà báo Đài TNVN, Trưởng Ban Thư ký biên tập cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị biên tập, các đơn vị chức năng của VOV.

Tại buổi lễ, nhân kỷ niệm 95 ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV đã gửi lời chúc mừng tới Liên Chi hội nhà báo Đài TNVN và các hội viên.

PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV.Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cho biết, trong những ngày qua, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các ban, bộ, ngành, địa phương đã đến chúc mừng, điều này cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp báo chí cách mạng nói chung và đối với Đài Tiếng nói Việt Nam nói riêng. Cùng với đó, những ngày này, công chúng báo chí trong cả nước hướng về các cơ quan báo chí, trong đó có Đài TNVN với lời cảm ơn về sự phục vụ của báo chí đối với công chúng; Đồng thời mong mỏi các cơ quan báo chí ngày càng thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, là diễn đàn của nhân dân.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Đài TNVN, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, trong năm 2020, VOV sẽ triển khai Đề án xây dựng Đài Tiếng Nói Việt Nam thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh toàn diện.

Hiện VOV có 13 thứ tiếng trong nước của các dân tộc thiểu số và có 13 thứ tiếng nước ngoài. Đây là cơ quan báo chí có số lượng tiếng đồng bào dân tộc thiểu số và tiếng nước ngoài nhiều nhất. Vì vậy, PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ mong muốn Liên chi hội nhà báo thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, giáo dục rèn luyện cho hội viên về bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp.

“Nếu chúng ta không nỗ lực vươn lên thì rất có thể chúng ta sẽ bị bỏ lại phía sau. Trong cuộc cạnh tranh trên trận địa thông tin hiện nay giữa thông tin chính thống và thông tin phi truyền thống, trong đó có cả thông tin của các thế lực thù địch phản động, chúng ta không vươn lên thì chúng ta sẽ không làm chủ trận địa tư tưởng. Đây là một việc làm rất cần thiết”- PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ nêu rõ.

Đồng thời, cùng với việc nâng cao năng lực chuyên môn đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của các hội viên nhằm tạo động lực để các hội viên, nhà báo phấn đấu, cống hiến trong sự nghiệp.

“Đài TNVN có bề dày truyền thống rất vẻ vang rất đáng tự hào, nhưng chặng đường trước mắt chúng ta cũng đầy khó khăn, thách thức. Tôi hy vọng mỗi cán bộ phóng viên, biên tập viên kỹ thuật viên nghệ sĩ, nhân viên của Đài, trong đó các hội viên hội nhà báo phấn đấu thật tốt để đưa Đài TNVN tiếp tục đi lên”- PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV cho biết.

Ông Đồng Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên Chi hội nhà báo Đài TNVN, Trưởng Ban thư ký biên tập.Trước đó, phát biểu tại buổi lễ, ông Đồng Mạnh Hùng, Chủ tịch Liên Chi hội nhà báo Đài TNVN, Trưởng Ban thư ký biên tập nêu rõ: Tháng 2/1985, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Quyết định lấy ngày ra số đầu tiên của Báo Thanh Niên làm Ngày Báo chí Việt Nam (21/6/1925), nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm xã hội của báo chí, thắt chặt mối quan hệ giữa báo chí với công chúng, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với báo chí. Ngày 21/6/2000, nhân kỉ niệm 75 năm Ngày Báo chí Việt Nam, theo đề nghị của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đồng ý gọi Ngày Báo chí Việt Nam là Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Sau ngày thống nhất đất nước, báo chí ở nước ta đã phát triển khá nhanh cả về số lượng và chất lượng. Nội dung thông tin của báo chí ngày càng phong phú, hiệu quả, hình thức đẹp, sinh động và hấp dẫn. Báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, phát hiện, giới thiệu, cổ vũ các mô hình kinh tế mới, cách làm ăn mới, nhân tố mới, người tốt, việc tốt.

Ông Đồng Mạnh Hùng cũng nêu rõ, trải qua 75 năm hình thành và phát triển, đội ngũ nhà báo của Đài TNVN đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của đất nước, trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Với sứ mệnh là cơ quan báo chí chủ lực của Nhà nước, Đài TNVN đã và đang thực hiện đề án xây dựng Đài trở thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện mạnh của quốc gia. Cùng với sự cố gắng của đội ngũ các nhà báo, các đơn vị trong Đài TNVN, Liên chi hội nhà báo Đài với 23 chi hội và 840 hội viên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức nghề nghiệp, chăm lo quyền lợi của hội viên, tổ chức các hoạt động nghiệp vụ ... nhằm giúp cho hội viên Hội nhà báo của Đài đóng góp công sức vào sự phát triển chung của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Dịp này, Liên Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho 23 hội viên./.

Minh Khánh-Văn Ngân/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận