Chương trình tết 2019 trên VOV2: Những thanh âm rộn rã tự hào

Hòa trong sắc xuân rực rỡ, hòa chung không khí rộn ràng của người dân trên cả nước khi Tết đến, xuân về là những thanh âm của niềm tự hào đang trỗi dậy mạnh mẽ

 

Những thanh âm tự hào

Năm 2018 khép lại với nhiều dấu ấn, mở ra kỳ vọng cho một năm mới - 2019. Hòa trong niềm hân hoan của mỗi người, mỗi nhà dịp xuân mới, các chương trình Chào xuân Kỷ Hợi trên làn sóng VOV2 hứa hẹn là món ăn ngon trên “mâm cỗ Tết” của VOV và sẽ để lại những dấu ấn khó quên trong lòng thính giả.

Một “bữa tiệc âm thanh” thực sự sẽ đưa thính giả đến với những miền không gian, những cung bậc cảm xúc khác nhau: vui tươi, dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu lắng, có tự hào và có cả những nỗi niềm trăn trở…

Gala “Gặp gỡ mùa xuân” - nơi hội tụ của những nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu nổi tiếng như: NSND Tự Long; Hoa hậu H’Hen Nie; Hoa hậu Phụ nữ Toàn thế giới Dương Thùy Linh; Ca sĩ Thái Thùy Linh… như một món quà xuân dành tặng thính giả nghe đài. Với góc nhìn hài hước cùng màn trình diễn ngẫu hứng, các nghệ sĩ đã có những bình luận sắc sảo và hóm hỉnh về các vấn đề văn hoá - xã hội nổi bật trong năm. Đặc biệt hơn cả, như trải lòng của ca sĩ Thái Thùy Linh, đó là niềm tự hào dân tộc đang trỗi dậy mạnh mẽ nhờ thành công của các giải đấu bóng đá và các cuộc thi sắc đẹp trên đấu trường quốc tế: “Có một lực lượng trẻ đang đem lại tương lai tươi sáng cho Việt Nam, khẳng định cá tính tài năng và chuyên nghiệp để vươn tầm thế giới…”.

Hậu trường chương trình Gala “Gặp gỡ mùa xuân”. Ảnh: VOV2

Nếu Gala “Gặp gỡ mùa xuân” là tiếng cười vui vẻ, hóm hỉnh gửi gắm thông điệp từ các nghệ sĩ tới thính giả thì “Tết xưa - Tết nay” lại là khoảng lặng ấm cúng mà những người làm phát thanh mang đến cho mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt. Những câu chuyện “Tết xưa - Tết nay” như một lời khẳng định cho những giá trị văn hóa dân tộc. Như chia sẻ của Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam - PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, vị khách mời đặc biệt của chương trình: “Có sống qua cái thời “gừng cay muối mặn” mới càng thêm thấm, thêm yêu và trân quý những giá trị Tết trường tồn và bất biến”.

 

Hậu trường chương trình “Tết xưa - Tết nay”	. Ảnh: VOV2

Không chỉ là hoài niệm, “Tết xưa - Tết nay” còn cho thấy góc nhìn của người trẻ về Tết cũng như cách mà những người trẻ giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị Tết (như câu chuyện của cô sinh viên Lê Hương Giang cùng các bạn của mình mang Tết Việt lên “Chuyến tàu Thanh niên Đông Nam Á 2018”).

Hậu trường chương trình “Chuyến tàu thanh xuân”. Ảnh: VOV2

Sức trẻ ấy, khát vọng ấy thêm một lần nữa được những nhà báo phát thanh của VOV2 thể hiện trong “Chuyến tàu thanh xuân” - một chuyến tàu đặc biệt cùng những hành khách cũng rất đặc biệt. Chuyến tàu với đích đến là “ga Khát vọng” và “ga Hội tụ” - nơi gặp gỡ của niềm tin cùng khát vọng dấn thân và cống hiến tuổi trẻ.

Những gương mặt trẻ tiêu biểu, những hành khách đặc biệt trên “Chuyến tàu thanh xuân” như: Minh Beta - nhạc sĩ, ca sĩ - người viết và thể hiện ca khúc “Việt Nam ơi”; Bùi Thu Thảo - cô gái vàng của làng điền kinh Việt Nam; nhà thơ trẻ Đoàn Ngọc - sinh viên Đại học Mỹ thuật Hà Nội, tác giả của hàng trăm bài thơ về Trường Sa… cùng những câu chuyện truyền cảm hứng, chắc chắn sẽ mang đến cho thính giả những cảm xúc khó quên. Ai cũng có “Chuyến tàu thanh xuân” của riêng mình, tuổi thanh xuân chính là chuyến tàu đẹp đẽ nhất của cuộc đời và sẽ thật hạnh phúc khi được điều khiển chuyến tàu ấy hướng về tương lai - theo cách riêng của mình...

Và cảm xúc đã thực sự thăng hoa - với những dấu ấn của “Tự hào thể thao Việt Nam”. Triệu triệu trái tim như rộn ràng, cùng chung nhịp đập trước bảng “thành tích vàng” của thể thao nước nhà. Có thành công, có nỗi thất vọng, tiếc nuối,... nhưng trên tất cả vẫn là niềm tự hào - niềm tự hào đã và đang chắp cánh cho cho đất nước, cho cả một dân tộc Việt Nam mạnh mẽ hướng tới tương lai.

Cùng với đó, những chương trình khác của VOV2 như: Tổ quốc nơi đầu sóng, Khách đến chơi nhà, Điểm báo xuân... cũng sẽ là những câu chuyện Xuân đầy ý nghĩa, gợi cho người nghe nhiều cảm xúc và suy ngẫm.

Tương tác để sẻ chia

Không chỉ dừng lại ở phát thanh truyền thống, những nhà báo phát thanh của VOV2 đã tạo được một không gian thực sự “mở”, với việc khai thác tối đa hiệu ứng tương tác. Các phóng sự hiện trường, những điểm cầu trực tiếp (như điểm cầu Hà Nội - Trường Sa trong chương trình “Tổ quốc nơi đầu sóng”), những âm thanh, cảm xúc thật nhất… tất cả đã kéo thính giả đến gần hơn với chương trình, với những vị khách mời qua làn sóng radio, giúp các chương trình thêm chân thực, sống động, mang đậm hơi thở cuộc sống.

Trong không gian ấm áp, quây quần của mùa xuân, ngày Tết, hòa cùng cảm xúc tự hào của người dân cả nước, các chương trình Chào Xuân Kỷ Hợi của Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và của VOV2 nói riêng chính là món quà đặc biệt và ý nghĩa, là lời “Chúc mừng năm mới” của những người làm phát thanh gửi tới khán, thính giả cả nước - để những thanh âm của radio cùng đồng vọng với âm thanh cuộc sống, với xúc cảm hân hoan, hy vọng, tin tưởng của triệu triệu con tim trước thềm năm mới...

Lịch phát sóng chương trình Tết của VOV2: Chương trình “Gala Gặp gỡ mùa xuân” phát sóng: 19h00 Mùng Một Tết (5/2), phát lại: 08h00 Mùng Hai Tết (6/2); Chương trình “Tết Xưa - Tết Nay” phát sóng: 13h30 Mùng Một Tết (5/2), phát lại: 09h45 Mùng Hai Tết (6/2); Chương trình “Tự hào Thể thao Việt Nam” phát sóng: 19h00 30 Tết (4/2), phát lại: 19h00 Mùng Hai Tết (6/2); Chương trình “Chuyến tàu thanh xuân” phát sóng: 11h00 Mùng Một Tết (5/2), phát lại: 16h00 Mùng Hai Tết (6/2).

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận