Tờ báo Hạnh phúc của cô gái Anh

Nữ thiết kế trẻ tuổi người Anh đã cho ra mắt độc giả một tờ báo chỉ toàn những tin tức và các câu chuyện tốt đẹp.

 

Mỗi ngày mở các trang báo giấy hay báo mạng, người đọc sẽ không bất ngờ khi dòng tít nổi bật là một vụ xả súng, các diễn biến xung đột mới hay dịch bệnh bùng phát tại một nơi nào đó trên thế giới. Là một họa sĩ chuyên vẽ minh họa, Emily Coxhead muốn có một tờ báo toàn những tin tức tốt lành đúng như tên gọi của tờ báo là Happy (hạnh phúc). “Nhiều người nghĩ rằng, tờ báo giống như một ứng dụng, một trang web hay một thứ gì đó tương tự. Thế nhưng đây là một tờ báo giấy mà các bạn có thể cầm nắm, lật giở trang như các tờ báo khác” - với nụ cười rạng rỡ trên môi, gương mặt tươi tắn, nữ họa sĩ, thiết kế trẻ Emily Coxhead không ngừng giới thiệu về tờ báo có tên Happy - đứa con tinh thần của cô.

Tờ báo Happy gồm 32 trang khổ lớn đầy màu sắc, các hình minh họa phong phú, hấp dẫn và bắt mắt cho các câu chuyện. Ý tưởng ra đời tờ báo Happy của Emily ban đầu rất đơn giản, đó là viết, vẽ những gì mà cô cảm nhận về cuộc sống xung quanh. Hai thông điệp mà Emily muốn chuyển tải qua tờ báo, trước hết đó là thỏa mãn niềm đam mê vẽ và thiết kế; tiếp đó là nhu cầu được bày tỏ niềm vui, chia sẻ những điều tích cực với cộng đồng, bè bạn. Emily cho rằng, đó là một việc làm cần thiết, trước tiên là với sức khỏe tinh thần của cô khi hằng ngày xung quanh tràn ngập các tin tức tiêu cực, các vụ bắn giết hay chiến tranh, xung đột, dịch bệnh.

Theo Emily, các tin tức tiêu cực đã phủ bầu không khí u ám lên xã hội và tác động không nhỏ đến mỗi cá nhân. Thậm chí, không ít người luôn sống trong tâm trạng sợ hãi mỗi khi lướt đọc các dòng tin tức hằng ngày. Tờ báo Happy ra đời, tập trung đăng tải thông tin, hình ảnh về những câu chuyện đẹp, nhân văn hay đơn giản là mang lại tiếng cười sảng khoái cho người đọc. Cứ mỗi quý, độc giả lại đón nhận 1 ấn phẩm Happy, trong đó sưu tầm các tin tức, mẩu chuyện vui, ý nghĩa, mang thông điệp tích cực từ khắp các nơi trên thế giới. Như Emily chia sẻ, cô đặc biệt thích thú với câu chuyện về người đàn ông già nhất tại Australia đã kỳ công đan những bộ trang phục sặc sỡ cho những chú chim cánh cụt vốn bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu. Và còn rất nhiều câu chuyện thú vị khác mà đôi khi, do quá bận bịu hay bị chi phối bởi các vụ việc tiêu cực hằng ngày, hằng giờ, người ta không thể nhận ra!

Emily chia sẻ, cô cũng có những khó khăn nhất định trong quá trình quảng bá, đưa tờ báo đến gần hơn với cộng đồng. “Tôi nghĩ rằng, báo chí hiện nay thường tràn ngập các tin tức tiêu cực, toàn một gam màu xám. Và rất cần có một liều thuốc giải cho thực tế u ám này. Thế nhưng lại có rào cản khác là thói quen ít đọc báo giấy khiến mọi người dễ bỏ qua, không để ý. Vì thế tôi đã cùng bạn bè giao báo miễn phí cho hàng xóm, các địa điểm công cộng như bến xe, tàu điện, xe buýt” - Emily chia sẻ.

Happy  chỉ toàn những tin tức và những câu chuyên tốt đẹp.

Dự án của Emily bắt đầu gây quỹ từ năm 2015 và ra số đầu tiên cùng năm. Khi đó, Emily đã thiết kế một đoạn quảng cáo về Happy News và đăng tải trên trang xã hội cá nhân. Ban đầu, chỉ có vài người quan tâm nhưng rồi, thông điệp của Emily dần được chia sẻ, bạn bè và cộng đồng biết đến nhiều hơn. Đến nay, tờ Happy đã ra 13 ấn phẩm. Dù vậy, việc chia sẻ rộng rãi hơn cũng như thu hút sự quan tâm của cộng đồng, độc giả vẫn luôn là thách thức lớn của tờ báo này. Thế nhưng với Emily, có lẽ cô sẽ còn gắn bó lâu dài với công việc này, bởi nhiệm vụ mà cô tự đặt ra cho mình là “làm cho tin tức thế giới này bớt buồn đi một chút!”. Và rằng, bên cạnh việc cập nhật về những gì thực tế đang diễn ra trên thế giới, cộng đồng vẫn luôn có những góc thư thái, thoải mái để suy nghĩ về những điều tốt đẹp xung quanh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận