Hội Báo toàn quốc năm 2019

Hội báo toàn quốc năm 2019 diễn ra từ ngày 15 - 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Hội báo năm nay với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân”.

Hội Báo trưng bày các ấn phẩm báo chí bao gồm báo Tết Dương lịch, số Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tất niên - Tân niên Kỷ Hợi; các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019.

Năm nay, các khu trưng bày có không gian rộng hơn, bài trí ra cả các khu vực xung quanh khuôn viên Bảo tàng Hà Nội. Các gian trưng bày tiêu biểu như: “Báo Nhân Dân với công tác xây dựng Đảng” của Liên Chi hội Nhà báo Báo Nhân Dân; “Báo chí với những sự kiện nổi bật của đất nước” của Liên Chi hội Nhà báo Bộ Thông tin và Truyền thông; “Nguồn thông tin tin cậy nhất” của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam; “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng” của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; “Báo chí với kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo” của Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Gian trưng bày của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng có nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu tương tác với các nghệ sĩ của Nhà hát VOV, Ban Âm nhạc (VOV3) sản xuất trực tiếp chương trình “Thử thách cùng âm nhạc”, Ban Văn học Nghệ thuật (VOV6) tổ chức chương trình các nghệ sĩ trò chuyện về nghệ thuật ngâm thơ… Những chương trình này đều có tương tác với công chúng. Đến với gian trưng bày của VOV, khán, thính giả có cơ hội nhận nhiều phần quà lưu niệm mang dấu ấn VOV.

Trong khuôn khổ Hội Báo có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Tọa đàm: “Nhà báo Huỳnh Văn Tiểng với báo chí cách mạng Việt Nam” (Nhà báo Huỳnh Văn Tiếng (1920-2009), nguyên Phó Tổng Biên tập Đài TNVN, nguyên Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM, là một cán bộ lão thành cách mạng);  Diễn đàn “Báo chí - Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ” và “Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ”; Triển lãm: “Kỷ niệm 70 năm trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng”; “Cuộc sống thường ngày”; “Làng nghề, phố nghề”; “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc”...

Ban Tổ chức Hội Báo sẽ trao các giải thưởng, bao gồm: Giải “Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc” dành cho các gian trưng bày sinh động, phong phú, hấp dẫn, có sức thu hút công chúng; Giải “Bìa báo Tết đẹp” dành cho các ấn phẩm có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; Giải “Giao diện đẹp” dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Giải “Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Kỷ Hợi”; Giải “Công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí”; Giải “Phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai" năm 2018.

Lễ khai mạc Hội Báo diễn ra vào 9h00 ngày 15/3 với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo, đài, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên VOV, VTV và tiếp sóng trên các Đài Trung ương, địa phương. Lễ bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 17/3, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên các kênh sóng của VOV và Đài PT-TH Hà Nội. Hội Báo mở cửa hằng ngày từ 8h00 đến 21h00.

Minh Thư

Bình luận

    Chưa có bình luận