Đi, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống với Vietnam Journey

Từ tháng 12/2018, Kênh Truyền hình Văn hóa - Du lịch của Đài Tiếng nói Việt Nam - Vietnam Journey chính thức đến với khán giả cả nước 24/7...

 

cung cấp những thông tin về du lịch Việt Nam đầy đủ, thiết thực và hữu ích nhất, giúp mỗi chuyến du lịch trở nên đơn giản và thuận tiện.

“Chiếc áo mới” của VOVTV

Giữa ngổn ngang công việc của một kênh truyền hình vừa được phát sóng thử nghiệm từ 1/12/2018, nhà báo Vũ Thị Thanh Tâm, Giám đốc Kênh Truyền hình Văn hóa - Du lịch cho hay: “Kênh Truyền hình Đài TNVN (VOVTV) sau 10 năm hoạt động, với bề dày kinh nghiệm tích lũy trong lĩnh vực truyền hình, đã khoác lên mình chiếc áo mới “Văn hóa - Du lịch”. Sự chuyển đổi này cho thấy quyết tâm của Đài TNVN nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, trong hệ thống các kênh truyền hình trong nước hiện nay chưa có kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hóa - Du lịch nên nội dung chưa chuyên sâu, hiệu quả tuyên truyền còn hạn chế. Bởi vậy, sự ra đời Kênh Truyền hình chuyên biệt về Văn hóa - Du lịch là tất yếu, đáp ứng nhu cầu cung cấp thông tin chuyên sâu của khán giả”.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và giao nhiệm vụ cho Kênh Văn hóa - Du lịch (Vietnam journey). Ảnh: Tạ Hồng Quân

Vietnam Journey phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 30 chương trình cung cấp thông tin chuyên sâu về văn hóa, du lịch được chia thành 4 nhóm nội dung chính: Tin tức, du lịch, văn hóa, giải trí. Các chương trình được đầu tư xây dựng bài bản, công phu, giúp khán giả nắm bắt được những thông tin, sự kiện về các hoạt động văn hóa, du lịch qua các chương trình bản tin được cập nhật liên tục. Những nụ cười thân thiện, gần gũi của con người Việt Nam; những phong tục tập quán khác biệt; những lễ hội truyền thống lâu đời sẽ được thể hiện hấp dẫn, đặc sắc qua các chương trình văn hóa; những làng nghề cổ kính trầm mặc, đại ngàn hùng vĩ, sông nước mênh mông sẽ được thể hiện qua các mũ chương trình chuyên biệt về du lịch.

Đáng chú ý, “Bản tin thời tiết du lịch” ngoài thông tin về thời tiết tại điểm đến, còn tư vấn về trang phục, phương tiện đi lại, ẩm thực, tâm linh... Với “Game show du lịch”, khán giả sẽ được thử sức mình về những kiến thức du lịch cũng như đòi hỏi độ nhanh, sức khỏe của người đi du lịch với phần thưởng thú vị từ các công ty du lịch. Trong “Tôi làm du lịch” phản ánh cái hay, cái đẹp, và cả những vấn đề còn tồn tại, bất cập trong du lịch để tác động vào chính sách làm du lịch, đưa ra thông điệp của người làm du lịch. Những chương trình truyền hình thực tế, gameshow, phim truyện... sẽ xuất hiện trên các chương trình mang tính nghệ thuật, giải trí của Vietnam Journey.

Nhà báo Vũ Trung Thành, Phó Giám đốc Kênh Truyền hình Văn hóa - Du lịch khẳng định: “Vietnam Journey là người bạn đồng hành tin cậy, hữu ích cho người đi du lịch. Thông qua Vietnam Journey, người đi du lịch sẽ có được những quyền lợi nhất định từ phía các đơn vị khai thác du lịch, như: săn vé du lịch, tour du lịch giá rẻ. Nhắc đến du lịch, khán giả sẽ nhớ và tìm đến Vietnam Journey”.

Vietnam Journey: Cùng đi và khám phá

Những ngày này, ở Kênh Truyền hình Du lịch - Văn hóa phủ bầu không khí làm việc khẩn trương, hào hứng. Nhà báo Hoàng Thuyên chia sẻ: “Khi thực hiện các chương trình về du lịch, chúng tôi rất hứng khởi, dường như được truyền thêm nguồn năng lượng, hưng phấn trong công việc. Chúng tôi đầu tư công sức xây dựng các chương trình văn hóa - du lịch hấp dẫn, sáng tạo, format mở để người xem không cảm thấy nhàm chán. Có vậy mới truyền được sự hưng phấn đó sang khán giả bằng chính những cảnh đẹp, nét khác biệt của mỗi điểm du lịch mà chúng tôi đưa vào chương trình, thôi thúc họ khoác ba lô lên và đi. Ngoài ra, Vietnam Journey cũng là cánh tay nối dài giúp các doanh nghiệp lữ hành nói lên tiếng nói của họ, quảng bá các tour mới, đánh thức những tiềm năng du lịch còn chưa được khai thác nhiều”.


Phóng viên Kênh Vietnam Journey thực hiện các chương trình trải nghiệm thực tế về du lịch. Ảnh: Tạ Hồng Quân

Là người tổ chức sản xuất “Dậy đi” - một chương trình trải nghiệm thực tế, nhà báo Hoàng Thuyên cho hay: “Bắt nhịp xu hướng khám phá du lịch thịnh hành trong giới trẻ hiện nay, “Dậy đi” được xây dựng mang tính trẻ trung, kích thích khán giả đi trải nghiệm thực tế, tìm hiểu khám phá những điều thú vị, độc đáo về con người và những vùng đất mới trên cả nước, tham gia các hoạt động ở thế giới rộng lớn bên ngoài”.

Để thôi thúc khán giả đi du lịch, ê-kíp thực hiện chương trình “Dậy đi” đã sử dụng nhiều hình thức thể hiện khác nhau: Khi trải nghiệm cùng một tour du lịch, lúc là một VJ (Video jocker - người dẫn chuyện) tương tác với du khách, hoặc VJ sẽ tự mình khám phá, trải nghiệm các điểm du lịch chưa được nhiều người biết đến và đưa ra những cảm nhận về điểm đến đó. Thú vị không kém là VJ kết hợp với người dân bản địa để họ nói về chính mảnh đất nơi họ đang sinh sống bằng những câu chuyện cụ thể, sinh động.

Hiện nay, đời sống được nâng cao, nhiều gia đình thường xuyên tổ chức các kỳ nghỉ vào những ngày cuối tuần. “Nắm bắt nhu cầu này, chương trình “Điểm đến cuối tuần” giới thiệu cho khán giả những điểm đến đẹp, phù hợp với thời gian nghỉ ngơi cuối tuần cùng với gia đình, bạn bè, người thân để xả stress, tái tạo sức lao động, cùng với đó là những nhà hàng, khách sạn có chất lượng và giá tốt”, nhà báo Tạ Hồng Quân chia sẻ.

Vietnam Journey cũng khuyến khích cộng đồng những người đi du lịch quay video clip hoặc chụp ảnh checkin gửi về chương trình. Vietnam Journey sẽ kết nối những hình ảnh, tư liệu quý đó để lan tỏa, thôi thúc tinh thần đi du lịch, khám phá tới mỗi người. “Nếu xem chương trình mà khán giả quyết định xách ba lô lên và đến đó là chương trình đã thành công”, nhà báo Tạ Hồng Quân bày tỏ.

Thay đổi cách xem truyền hình

Điểm nhấn đặc biệt của Vietnam Journey là ứng dụng công nghệ tương tác trên truyền hình. Nhà báo Vũ Trung Thành cho biết: Kênh Truyền hình Văn hóa - Du lịch được phát trên các hạ tầng truyền dẫn phát sóng lớn nhất Việt Nam như: VTV cab, HCTV cab, FPT, VTC, SCTV, MyTV, Next Media… Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử của Vietnam Journey tại địa chỉ: http://truyenhinhdulich.vn sẽ là nơi để người xem tra cứu, tìm hiểu tất cả những thông tin về du lịch, văn hóa, dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé máy bay. Người xem, thông qua chương trình tương tác, có thể trực tiếp trao đổi với chương trình và với những người xem khác cùng thời điểm. Điều này mang lại hiệu quả thông tin tức thì thông qua thực tế giao tiếp.

Ngoài ra, ứng dụng (App) trên điện thoại di động của Vietnam Journey giúp người dùng có thể xem chương trình mọi lúc, mọi nơi và chọn chương trình theo nhu cầu của mình, mọi thắc mắc được giải đáp trực tuyến vô cùng đơn giản, thuận tiện.

Nhà báo Vũ Trung Thành cho hay: “Là Kênh truyền hình áp dụng công nghệ tương tác trực tiếp đa điểm cầu, đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam, Vietnam Journey đã thay đổi quan điểm về cách thức xem truyền hình. Khán giả có thể xem truyền hình theo cách chủ động, tương tác với chương trình thông qua kết nối ứng dụng video call tới trường quay. Không dừng lại ở việc sản xuất các chương trình truyền hình, Vietnam Journey còn xây dựng một cổng thông tin về du lịch giúp dễ dàng tra cứu mọi thông tin về điểm đến. Khán giả sẽ được tiếp cận tất cả các dịch vụ liên quan đến khách sạn, phương tiện, giao thông, ẩm thực, tour du lịch, thời tiết cũng như kinh nghiệm để có một hành trình hoàn hảo”.

Với Vietnam Journey, người xem không mất nhiều thời gian để có thể tìm ra một địa điểm du lịch mong muốn, những hoạt động văn hóa, các khách sạn, nhà hàng vừa ý. Mỗi vùng đất trên dải đất hình chữ S sẽ được khơi gợi những nét đẹp tinh tế và sâu lắng nhất. “Tôn vinh và tự hào những vẻ đẹp Việt Nam mộc mạc, bình dị và thân thiện chính là những điều mà Vietnam Journey hướng đến”, nhà báo Vũ Trung Thành nhấn mạnh./.

Ngày 5/12/2018, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hóa - Du lịch (Vietnam Journey) tại TP.HCM. Đây là bước ngoặt quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển.

 

Cổng thông tin điện tử của Vietnam Journey tại địa chỉ: http://truyenhinhdulich.vn sẽ là nơi để người xem tra cứu, tìm hiểu tất cả những thông tin về du lịch, văn hóa, dịch vụ đặt phòng khách sạn, vé máy bay.
 

Bình luận

    Chưa có bình luận