Đài Tiếng nói Việt Nam và Trung ương Đoàn ký kết chương trình phối hợp

Ngày 23/11, tại Hà Nội, Đài TNVN và Trung ương TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026.

 

Tham dự chương trình, về phía VOV, có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cùng các Phó Tổng Giám đốc VOV, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Đài.

Về phía Trung ương Đoàn có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng các Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại Lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ bày tỏ niềm vui khi được tới thăm trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và dự Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2022 - 2026 của hai đơn vị.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ khẳng định, ngay từ khi thành lập, VOV cũng đã ưu tiên dành rất nhiều thời lượng, chương trình phát thanh dành cho các đối tượng là thanh niên, thiếu nhi.

Các hoạt động, các phong trào của Trung ương Đoàn, các tỉnh thành đoàn và tuổi trẻ cả nước nước được tuyên truyền nhanh, nhiều và sinh động trong các chương trình thời sự và trong các chương trình của Đài. Và đặc biệt, Đài có những chương trình dành riêng cho thanh niên, thiếu nhi phát sóng hàng chục năm nay như “Phát thanh thanh niên”; “truyền hình thanh niên” (VTC) “Sóng trẻ”, “Studio trẻ”, “Nhịp sống trẻ”, “Dành cho chiến sĩ trẻ”; “Phát thanh thiếu niên”; “Phát thanh Nhi đồng”, chương trình “Vì trẻ em Việt Nam”…

 

Bên cạnh các chương trình phát thanh, VOV còn tổ chức các sân chơi cho thanh thiếu niên như “Liên hoan tiếng hát hoa phượng đỏ”, được tổ chức từ những năm 1980 hiện đổi tên là “Liên hoan tiếng hát sơn ca”; “Làng vui chơi làng ca hát”; Câu lạc bộ Bạn yêu nhạc; Cuộc thi sáng tác ca khúc cho thiếu nhi, Hot radio... VOV cũng là nơi tổ chức và đỡ đầu “Câu lạc bộ phóng viên nhỏ”, sau đó phát triển thành mô hình tại nhiều tỉnh thành phố...

Cùng với đó, VOV cũng có tổ chức Đoàn thanh niên mạnh với nhiều hoạt động sôi nổi được Trung ương Đoàn tặng cờ, bằng khen. Nhiều đồng chí cán bộ đoàn của Đài được nhận những phần thưởng cao quý như Giải thưởng 26/3, giải thưởng cán bộ đoàn xuất sắc toàn quốc, thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác...

 

Đó là những minh chứng để thấy rằng VOV luôn luôn đồng hành với tuổi trẻ và luôn được tuổi trẻ cả nước yêu mến và coi như người bạn thân thiết của mình.

Để tiếp tục tuyên truyền các hoạt động của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước, Tổng Giám đốc VOV nhất trí với đề xuất của Trung ương Đoàn trong ký ghi nhớ truyền thông để đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước trong các hoạt động và cũng mong muốn Trung ương Đoàn có các hoạt động cùng với VOV trong việc xây dựng và phát triển các chương trình dành cho thanh thiếu nhi.

Trong quá trình thực hiện, mỗi bên sẽ có kế hoạch phối hợp cụ thể để triển khai có hiệu quả những điều khoản ghi nhớ trong bản hợp tác truyền thông này. Tất cả vì mục tiêu: Giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ thành những người “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ hằng mong muốn.

Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ cũng giao cho Ban Thư ký biên tập làm đầu mối cùng các ban, các đơn vị liên quan phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức tốt các hoạt động này, đặc biệt, trước mắt là công tác tuyên truyền cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12.

Cũng tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cam kết sẽ triển khai nghiêm túc các nội dung trong thỏa thuận mà hai cơ quan đã ký với nhau. Đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc có sự phối hợp hiệu quả với các cơ quan đại diện, cơ quan thường trú và các văn phòng của VOV ở các khu vực và các tỉnh thành, đặc biệt sẽ chỉ đạo Hội Liên hiệp Thanh niên, Sinh viên Việt Nam ở ngoài nước, 4 ban cán sự Đoàn của Trung ương Đoàn (Lào, Trung Quốc, Cu Ba và Nga) sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thường trú của Đài ở nước sở tại. Việc làm này sẽ phát huy hiệu quả chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị.

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cam kết sẽ triển khai nghiêm túc các nội dung trong thỏa thuận mà hai cơ quan đã ký với nhau.

Ngoài ra, theo Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, hằng năm, đơn vị sẽ giao cho một đồng chí Bí thư trung ương Đoàn cùng với ban đầu mối là ban tuyên giáo phối hợp với ban chuyên môn của VOV để tiến hành sơ kết chương trình phối hợp mỗi năm nhằm xây dựng danh mục các hoạt động cụ thể của năm sau để việc triển khai được linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với diễn biến nhiệm vụ công tác của 2 cơ quan trong từng thời điểm cụ thể.

Phó Tổng Giám đốc VOV Trần Minh Hùng và Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm ký kết chương trình phối hợp có sự chứng kiến của cả 2 đơn vị.

Tại buổi lễ, cả 2 đơn vị xác định thông qua chương trình phối hợp góp phần thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; nâng cao năng lực công tác của cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn và cán bộ trẻ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Thông qua đó, hai bên sẽ phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng hiện có của hai bên để tăng cường công tác giáo dục, đoàn kết, tập hợp thanh thiếu niên và nhi đồng.

Về nhiệm vụ trong thực hiện chương trình phối hợp, mỗi bên xác lập 06 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, trọng tâm là thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về công tác đoàn và phong trào thanh niên, các gương thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt là nhiệm vụ trọng tâm./.

Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận