VOV giành 2 giải chính thức Giải thưởng ABU năm 2021

Lần đầu tiên VOV giành được đồng thời 2 giải chính thức, cũng là lần đầu tiên VOV giành giải ở thể loại 'Phóng sự thời sự' (News reporting)...

 

Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia, hiện là tổ chức phát thanh - truyền hình uy tín, lớn nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với hơn 279 thành viên tại 73 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiếp cận lượng khán thính giả lên đến trên 3 tỷ người. ABU Prize là giải thưởng hằng năm của ABU nhằm vinh danh những tác phẩm phát thanh, truyền hình và nội dung số xuất sắc của các đài thành viên ABU gửi tới dự thi.

Điểm cầu trực tuyến Lễ trao giải ABU 2021 tại Trung tâm phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội.Năm nay, trong hơn 300 tác phẩm, chỉ có 17 giải thưởng được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất (gồm 7 giải cho tác phẩm phát thanh, 7 giải cho tác phẩm truyền hình, 1 giải cho tác phẩm truyền thông số và 1 giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo dành cho tác phẩm phát thanh và 1 giải đặc biệt của Ban Giám khảo dành cho tác phẩm truyền hình). Các tác phẩm dự thi Giải ABU phải trải qua 3 vòng chấm thi và xét duyệt của Hội đồng Ban giám khảo quốc tế, là các chuyên gia phát thanh - truyền hình đến từ nhiều quốc gia.

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại Lễ trao giải.Năm 2021, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đoạt 2 thưởng chính thức gồm Giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo ở hạng mục “Giải quan điểm chủ đề” với tác phẩm “Đừng từ bỏ” (tên tiếng Anh là “Never give in”) của tác giả Kiều Thanh Phượng (Ban Văn hóa - Xã hội VOV2). Tác phẩm “Nước ơi” (tên tiếng Anh là “Water for life”) của tác giả Hoàng Văn Ân (Ban Thời sự VOV1) đoạt giải xuất sắc thể loại Phóng sự thời sự. Đây cũng là lần đầu tiên VOV giành được đồng thời 2 giải chính thức, cũng là lần đầu tiên VOV giành giải ở thể loại “Phóng sự thời sự” (News reporting).

Thay mặt Ban Tổ chức, Tổng Giám đốc Đỗ Tiến Sỹ trao giải thưởng cho 2 tác giả.Theo VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận