Đoàn cán bộ, phóng viên VOV xuất quân vào tâm dịch phía Nam công tác

Chiều 31/8, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ (Hà Nội), VOV tổ chức Lễ xuất quân của đoàn cán bộ, phóng viên tình nguyện vào phía Nam công tác...

 

Sáng mai (1/9), đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) gồm 12 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên do Phó Tổng giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp vào các tỉnh, thành tâm dịch Covid-19 ở phía Nam.

Đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo VOV tại buổi lễ xuất quân. Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cho biết, dịch Covid-19 bùng phát trong 2 năm nay đã gây ra những tổn hại cả về kinh tế, xã hội và nặng nề hơn nữa là những mất mát về con người. Trong bối cảnh dịch bệnh, cũng có những thông tin sai lệch, nói xấu chính quyền, gây hoang mang trong dư luận nhân dân. Với sứ mệnh người làm báo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên VOV cùng với các cơ quan báo chí truyền thông chủ lực khác trong cả nước đã góp phần tuyên truyền chính xác, kịp thời các thông tin về đại dịch.

Bằng kiến thức và sự tìm tòi của mình, các phóng viên ở Hà Nội cũng như các cơ quan thường trú trong nước và nước ngoài đã sớm nắm bắt các thông tin, phản ánh nhanh, chính xác, giúp khán giả, thính giả, độc giả hiểu hơn về đại dịch, góp phần vào công cuộc chống dịch nói chung của cả nước. Bằng chứng là những báo cáo về công tác tuyên truyền của VOV luôn được Chính phủ đánh giá cao.  

Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ phát biểu tại buổi lễ.Tổng Giám đốc VOV cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ phóng viên, biên tập viên cơ quan thường trú tại khu vực TP.HCM, ĐBSCL trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, với tinh thần chống dịch như chống giặc, cần có thêm nhiều hình ảnh sinh động, nhiều thước phim hay, phong phú hơn nữa, lãnh đạo VOV đã họp và phát động tinh thần xung phong tình nguyện vào công tác phía Nam trong đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Ngay sau khi phát động, đã có hàng chục phóng viên, biên tập viên đã xung phong lên đường công tác.

Biểu dương tinh thần của đoàn công tác, Tổng Giám đốc VOV căn dặn mỗi thành viên trong đoàn cần chú ý giữ gìn sức khỏe, an toàn trong tâm dịch, hy vọng đoàn có thể khắc phục những khó khăn, sớm có các tác phẩm báo chí chất lượng, tiếp cận theo nhiều góc cạnh, đồng thời xây dựng được những kho dữ liệu riêng phong phú về công cuộc chống dịch của các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Đại diện đoàn công tác phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Tổng giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm của lãnh đạo Đài cũng như các đồng nghiệp dành cho 12 thành viên trong đoàn.

Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi lễ.Ông Phạm Mạnh Hùng cho rằng, lễ xuất quân được tổ chức long trọng không chỉ là sự động viên, thể hiện sự kỳ vọng của lãnh đạo VOV với đoàn công tác, mà hơn hết đây là sự khơi gợi tinh thần trách nhiệm của toàn bộ hệ thống phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên VOV trong bối cảnh đất nước đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn, để mỗi người ý thức sâu sắc hơn nữa nhiệm vụ chính trị của mình, tăng cường thông tin truyền thông gắn với thực tiễn, góp phần ổn định tâm lý người dân, cùng với Nhà nước thực hiện tốt và có hiệu quả công cuộc chống dịch, tiến tới đẩy lùi dịch bệnh.

Sự xuất hiện của đội ngũ phóng viên, biên tập viên của VOV tăng cường vào khu vực phía Nam nhằm cung cấp những thông tin phong phú, đa dạng hơn, những hình ảnh chân thực, sống động, những thước phim xứng tầm với giai đoạn lịch sử của đất nước bên cạnh thông tin của các cơ quan thường trú.

“Khi quyết định lên đường công tác tại tâm dịch, bản thân mỗi phóng viên, biên tập viên trong đoàn công tác càng thêm thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ hơn với những đồng nghiệp đang tác nghiệp tại vùng khó khăn. Chúng tôi cũng rất chia sẻ với lực lượng y tế quân đội vì nhiệm vụ chính trị, vì sức khỏe nhân dân không quản ngại nguy hiểm. Đoàn công tác cũng ý thức cần cố gắng hết sức để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao”, Phó Tổng Giám đốc VOV Phạm Mạnh Hùng nói.

3 thành viên nữ của đoàn công tác chụp ảnh cùng các đồng nghiệp trước ngày lên đường làm nhiệm vụ.

Chia sẻ trước ngày lên đường làm nhiệm vụ, phóng viên Thi Uyên - Báo điện tử VOV cho biết: “Là một phóng viên trẻ, được tham gia đoàn công tác, bản thân tôi cảm thấy rất hào hứng vì được đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc truyền thông về công cuộc chống dịch. Đây cũng là cơ hội để bản thân tôi có thêm những trải nghiệm thực tế, được học hỏi nhiều hơn từ các anh chị đồng nghiệp đi trước...".

Cũng tại buổi lễ xuất quân, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ đã trích một phần lương của mình là 10 triệu đồng trao tặng cho đoàn công tác./.

Theo Nguyễn Trang-Vũ Toàn/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận