Ca sĩ Tiến Mạnh: 'Tôi học từ bố sự nghiêm túc trong nghề'

Tiến Mạnh là ca sĩ của Nhà hát Đài TNVN. Anh vừa cùng vợ thực hiện MV 'Chiều biên giới' để chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ X.

 

Chia sẻ về MV này, Tiến Mạnh cho biết, “Chiều biên giới” là một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Chung. Đây là MV đầu tiên do 2 vợ chồng anh làm chung và cũng là lần đầu họ đến Cao Bằng để quay MV. Quay MV trong một ngày lạnh buốt mà lại ăn mặc mỏng manh nên cả hai rét run cầm cập. Rất may mắn là mọi việc đều diễn ra suôn sẻ.

Thuận lợi cho Tiến Mạnh là vợ cũng là ca sĩ. Chắc hẳn hai bạn phối hợp với nhau rất ăn ý trong quá trình luyện tập và biểu diễn?

Vợ chồng chúng tôi mỗi người có sở trường ở một dòng nhạc, nhưng chúng tôi vẫn luôn hỗ trợ nhau trong nghề. Vì là vợ chồng nên khi góp ý và tư vấn cho nhau, cả hai đều dễ dàng tiếp nhận và thay đổi. Nhất là khi song ca, hai vợ chồng rất nhanh tìm được tiếng nói chung. Chúng tôi vỡ bài và tập nhuyễn bài cùng nhau rất nhanh. Vì mỗi người theo một dòng nhạc, Phương Thanh hát nhạc dân gian, còn tôi theo dòng nhạc nhẹ nên Phương Thanh  cập nhật được sự mới mẻ trong âm nhạc từ tôi. Còn tôi thì được trở lại với những giai điệu của tình yêu quê hương, đất nước từ Phương Thanh. Cả hai luôn cảm nhận được vẻ đẹp của từng dòng nhạc nên không hề cảm thấy nhàm chán khi kết hợp cùng nhau. Ngược lại, chúng tôi còn thấy tác phẩm trở nên ý nghĩa hơn khi chúng tôi cùng nhau thực hiện.

Tiến Mạnh có những thuận lợi nào khi là ca sĩ của Nhà hát Đài TNVN?

Tiến Mạnh rất may mắn khi được tuyển dụng vào Nhà hát của Đài TNVN. Đây là môi trường nghệ thuật có truyền thống, quy tụ những giọng ca hàng đầu Việt Nam như: NSND Thanh Hoa, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, Bùi Lê Mận, Thành Lê, Đăng Thuật, Đinh Trang, Mai Hoa… và rất nhiều nhạc sĩ tên tuổi. Được làm việc và biểu diễn cùng các nghệ sĩ lớn đã giúp tôi nhanh chóng trưởng thành. Môi trường làm việc rất quan trọng và tôi tự hào khi mình được góp một tiếng hát trong dàn đồng ca đa giọng đó.

Ca sĩ Tiến Mạnh mong muốn năm 2020 sẽ ra album riêng.Là con trai của NSND Tiến Dũng, Tiến Mạnh học được gì ở bố mình?  

Tiến Mạnh được thừa hưởng năng khiếu âm nhạc từ bố. Từ bé, tôi đã được cùng bố đi xem các chương trình ca nhạc nên tôi học hỏi và lĩnh hội được sự chuyên nghiệp trong nghề. Sự chăm chỉ, nghiêm túc trong nghề của bố ảnh hưởng tích cực đến Tiến Mạnh. Bố dạy Mạnh rất nhiều, từ những câu dân ca đầu tiên. Tôi được sống trong môi trường âm nhạc từ bé nên tình yêu âm nhạc cũng bắt đầu từ cái nôi đó. Bố chính là người truyền cảm hứng, tình yêu và đam mê âm nhạc cho tôi.

NSND Tiến Dũng có dạy âm nhạc cho vợ chồng anh, nhất là dân ca ví giặm?

Vợ tôi hát dân gian nên thường được bố chỉ dạy nhiều hơn. Có các câu hò, ví dặm, vợ tôi không thể hát đúng được làn điệu gốc phải nhờ bố thị phạm.  Còn tôi học được từ bố sự say nghề, đam mê với nghệ thuật. Bố là người thầy của cả hai vợ chồng chúng tôi.
 Dự định cho năm 2021 của Tiến Mạnh như thế nào?

Tôi mong rằng năm tới sẽ ra mắt album riêng. Tôi hy vọng một năm nhiều thuận lợi cho tất cả mọi người và cho giới nghệ sĩ chúng tôi./.

                                                                                                                                   Cảm ơn những chia sẻ của anh!          

                                                                                                                                          Vân Khánh hực hiện


 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận