Khai mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 57

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã có bài phát biểu quan trọng và gửi lời mời đến đại biểu quốc tế tham dự Đại hội đồng ABU lần thứ 58.

 

Ngày 15/12, Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU) đã khai mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 57 theo hình thức trực tuyến với chủ đề “Truyền thông trong thời kỳ khủng hoảng: Sáng tạo và đổi mới phục vụ đa nền tảng”.

Ông Ibrahim Eren, Tổng Giám đốc Hãng PT-TH Thổ Nhĩ Kỳ, Quyền Chủ tịch ABU có bài diễn văn mở đầu lễ khai mạc.

Trong bài diễn văn mở đầu lễ khai mạc, ông Ibrahim Eren, Tổng Giám đốc Hãng PT-TH Thổ Nhĩ Kỳ, Quyền Chủ tịch ABU, đã nhấn mạnh vai trò của các cơ quan truyền thông trong thời điểm hiện nay, đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

“Đây là một cuộc khủng hoảng chưa từng có, nhưng nó đã nêu bật tầm quan trọng trong hoạt động của các cơ quan truyền thông trong việc kết nối mọi người và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích. Các mạng lưới truyền thông đã đẩy mạnh sự tương tác với nhau để kiểm chứng và xác thực và truyền tải thông tin. Để phù hợp với tình hình mới, các hãng truyền thông đã tăng cường sử dụng các nền tảng trực tuyến, tạo ra những giá trị riêng, góp phần thúc đẩy phương pháp làm việc chuyên nghiệp và linh hoạt. Nhờ vậy, chúng ta không những đảm bảo phục vụ được khán thính giả mà còn đảm bảo được sự an toàn cho các nhà báo, nhà sản xuất, nhà quay phim. Với vai trò là Quyền Chủ tịch ABU, tôi mong muốn tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa các thành viên để vượt qua bất cứ cuộc khủng hoảng nào, tiến tới xây dựng một tương lai bền vững”, ông Ibrahim Eren nói.

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại sự kiện.

Tại Lễ khai mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 57 theo hình thức trực tuyến, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ đã có bài phát biểu quan trọng thông báo và gửi lời mời chính thức đến toàn thể đại biểu quốc tế tham dự Đại hội đồng ABU lần thứ 58 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam dự kiến vào cuối tháng 10/2021. Sự kiện này đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép VOV đăng cai tổ chức vào năm 2021, sau khi Đại hội đồng ABU lần thứ 57 đã không thể diễn ra theo kế hoạch ban đầu do đại dịch Covid-19.

Trong bài phát biểu, ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh: “VOV hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi để Việt Nam có thể chào đón đại biểu của các tổ chức phát thanh truyền hình quốc tế đến tham dự sự kiện truyền thông khu vực quan trọng này. Đại hội đồng ABU lần thứ 58 sẽ là một sự kiện quốc tế tạo dấu mốc sau thời gian dài thế giới chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Đại hội đồng ABU lần thứ 57 năm 2020 do ABU tổ chức trực tuyến từ ngày 16/11 đến ngày 17/12/2020 với nhiều phiên họp nội dung, kỹ thuật, nhóm thể thao, nhóm phát thanh, ban chương trình và kỹ thuật, diễn đàn Phụ nữ trên sóng, hội thảo quản lý chất lượng... Các thành viên dành nhiều thời lượng chia sẻ kinh nghiệm về phát thanh, truyền hình trong thời kỳ đại dịch.

Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương được thành lập cách đây 56 năm và ngày càng lớn mạnh. Đến nay, ABU là tổ chức phát thanh truyền hình lớn nhất khu vực châu Á, có 279 thành viên từ 73 nước, trong đó có những thành viên liên kết ở châu Âu và Bắc Mỹ, với lượng khán thính giả lên tới trên 3 tỷ người. Là một thành viên đầy đủ của ABU từ năm 1964, VOV luôn tham gia các hoạt động của ABU một cách tích cực, có trách nhiệm./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận