Trao giải cuộc thi 'Tìm hiểu Đài Tiếng nói Việt Nam - 75 năm một chặng đường'

Ngày 27/11, Ban Thư ký biên tập - Đài TNVN phối hợp với Đài PT-TH tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ trao giải cuộc thi 'Tìm hiểu Đài TNVN - 75 năm một chặng đường".

 

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, từ đầu tháng 6/2020, Đài TNVN tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Đài Tiếng nói Việt Nam - 75 năm một chặng đường”. Mặc dù phát động trong thời gian ngắn, lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song cuộc thi đã nhận được hàng ngàn bài dự thi của thính giả khắp cả nước gửi về. Đặc biệt là sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo hội viên 7 Câu lạc bộ Bạn yêu Đài trên toàn quốc. Mỗi bài dự thi đều đầy ắp tình cảm, sự yêu mến của thính giả với Đài Tiếng nói Việt Nam; được in ấn công phu, in màu với hàng trăm tư liệu lịch sử về Đài Tiếng nói Việt Nam.

Nhà báo Đồng Mạnh Hùng (hàng đầu, thứ 6 từ phải qua) - Trưởng ban Ban Thư ký biên tập và thính giả và nhà báo Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Phú Thọ  (hàng đầu, từ trái qua) chụp ảnh kỷ niệm cùng thính giả yêu Đài TNVN.

Qua 2 vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được các giải: Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích. Các bài dự thi đạt giải đều thể hiện được sự tìm tòi công phu, cũng như tình cảm yêu mến, gắn bó với làn sóng Tiếng nói Việt Nam.

Tại Phú Thọ, cuộc thi được Câu lạc bộ (CLB) Bạn yêu Đài Cựu chiến binh TP Việt Trì và CLB Ban yêu Đài phường Bến Gót, TP Việt Trì nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Ban Tổ chức đã quyết định trao 2 giải Nhì, 7 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các hội viên của 2 CLB tham gia cuộc thi.

Trưởng ban Ban Thư ký biên tập và thính giả Đài TNVN Đồng Mạnh Hùng và Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thị Tuyết Chinh trao giải Nhì cho thính giả.

Những thính giả đạt giải Ba của cuộc thi.

Những thính giả đoạt giải Khuyến khích của cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, nhà báo Đồng Mạnh Hùng - Trưởng ban Ban Thư ký biên tập, Đài TNVN, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Trải qua chặng đường 75 năm hình thành và phát triển, từ những ngày mới thành lập với một kênh sóng, đến nay Đài TNVN đã trở thành một cơ quan truyền thông lớn mạnh, hiện đại với đầy đủ 4 loại hình báo chí (Báo nói, báo hình, báo điện tử, báo in) với 8 kênh phát thanh, trong đó có 2 kênh phát 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số và 13 thứ tiếng nước ngoài; 17 kênh truyền hình; 2 báo điện tử; 1 báo in; 6 cơ quan thường trú trong nước và 13 cơ quan thường trú nước ngoài; một nhà hát ca múa nhạc; hai trường cao đẳng phát thanh, truyền hình.

Để có được những thành tựu và sự phát triển lớn mạnh như ngày nay, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; tinh thần làm việc, cống hiến không ngừng nghỉ của đội ngũ biên tập viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên của Đài TNVN thì không thể thiếu vai trò thính giả yêu Đài nói chung, mà cụ thể nhất là những hội viên câu lạc bộ bạn yêu Đài TNVN. Những thính giả yêu đài, theo dõi đài là nguồn động lực vô cùng to lớn để mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên Đài TNVN cố gắng, nỗ lực hơn nhằm nâng cao chất lượng nội dung, đa dạng hình thức thể hiện các chương trình phát thanh trong suốt những năm qua.

“Mỗi bài dự thi của thính giả khắp cả nước gửi về tham dự cuộc thi tìm hiểu về Đài TNVN là một bó hoa tươi thắm nhất gửi tới chúc mừng Đài TNVN nhân 75 năm ngày thành lập. Những tình cảm, sự yêu mến không thể đong đếm của của thính giả mọi miền là niềm cổ vũ, động viên lớn nhất đối với chúng tôi, những người làm báo ở Đài TNVN, đồng thời cũng đặt ra trách nhiệm nặng nề cho chúng tôi, phải làm sao ngày càng đổi mới và cải tiến các chương trình, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu thông tin của khán, thính giả. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được những bức thư góp ý của quý thính giả để Đài ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa, xứng đáng với tên gọi mà Đảng và Bác Hồ đã đặt cho, là “Tiếng nói Việt Nam””, nhà báo Đồng Mạnh Hùng nhấn mạnh.

NSƯT chèo Minh Phương, Trưởng đoàn Ca nhạc dân tộc, Nhà hát Đài TNVN biểu diễn tại Lễ trao giải.

Ông Lê Hồng Sâm, Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Phú Thọ khẳng định: “Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông trong thời đại kỹ thuật 4.0, Đài TNVN đã khẳng định được vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với đông đảo khán thính giả vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước trên thế giới. Người dân cả nước, trong đó có bạn nghe đài của tỉnh Phú Thọ, luôn nghe và tin yêu Đài TNVN. Tôi mong rằng, bên cạnh việc nghe Đài, hiểu Đài, yêu Đài, làm theo Đài thì thính giả của Đài TNVN sẽ truyền lửa, truyền tình yêu Đài TNVN cho thế hệ trẻ; góp phần khẳng định rằng, trong thời buổi cạnh tranh thông tin nhưng sẽ không thể thiếu được tiếng nói qua làn sóng phát thanh - Tiếng nói Việt Nam”./.

“Khi Đài TNVN phát động cuộc thi này, tôi là một trong những người đầu tiên tìm hiểu tư liệu, cũng là người đầu tiên nộp bài cho Đài TNVN. Bài dự thi của tôi được Ban Giám khảo đánh giá là phong phú về cả nội dung và hình thức. Cuộc thi bổ ích, lý thú, giúp tất cả hội viên CLB hiểu thêm về Đài TNVN”.

Thính giả Đinh Đăng Minh, Chủ nhiệm CLB Bạn yêu đài Cựu chiến binh TP Việt Trì.

 

“Tôi tham gia cuộc thi này bởi tôi rất yêu và quý trọng Đài TNVN. Để trả lời đầy đủ các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra không phải là dễ. Trong bài dự thi, tôi phải suy nghĩ, cân nhắc từng từ cho thật “đắt”, đầy đủ, trọn vẹn. Đây là một san chơi bổ ích để tôi hiểu về Đài hơn, qua đó hiểu thêm về đất nước. Đối với tôi, Đài TNVN là “cây sống đời”, sẽ trường tồn mãi mãi về sau”.

Thính giả Hoàng Tiến Đô, CLB Bạn yêu đài Cựu chiến binh TP Việt Trì.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận