Đại sứ Indonesia cam kết hỗ trợ VOV mở cơ quan đại diện tại Jakarta

Sáng 15/11, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Thế Kỷ tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi...

Thông báo với Đại sứ về việc VOV chuẩn bị lập cơ quan đại diện tại Jakarta,

Ông Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh, Việt Nam và Indonesia đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, có truyền thống hữu nghị hợp tác, đây là điều kiện thuận lợi để VOV và các cơ quan truyền thông của Việt Nam thông tin, tuyên truyền tích cực hơn về quan hệ hai nước cũng như sự phát triển của khối ASEAN.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cho biết: “Xác định tầm quan trọng của Indonesia trong quan hệ song phương cũng như ở khu vực châu Á, VOV đã được Thủ tướng đồng ý cho mở cơ quan thường trú tại Indonesia. Chúng tôi mong chính phủ Indonesia cũng như ngài Đại sứ hỗ trợ để chúng tôi sớm có cơ quan đại diện tại Indonesia”.

Ông Nguyễn Thế Kỷ giới thiệu với ngài Đại sứ, hiện VOV có các chương trình phát thanh bằng 13 tiếng nước ngoài, trong đó có tiếng Indonesia. Việc mở cơ quan đại diện tại Indonesia sẽ giúp VOV thông tin được nhiều mặt về quan hệ song phương cũng như các hoạt động nổi bật của ASEAN. Bên cạnh đó, VOV cũng muốn tăng cường hợp tác với Đài phát thanh quốc gia Indonesia (RRI) cũng như các cơ quan truyền thông của nước bạn.

Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi đánh giá cao vai trò quan trọng của VOV trong việc việc thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ vui mừng khi VOV có chương trình phát thanh bằng tiếng Indonesia. Đại sứ Ibnu Hadi cho rằng, VOV đã có sự phát triển nhanh chóng, bắt kịp xu hướng đa phương tiện khi có cả 4 loại hình báo chí là phát thanh, truyền hình, báo điện tử và báo giấy. Ngài Đại sứ nhấn mạnh quan hệ song phương giữa Việt Nam và Indonesia đang ngày càng phát triển, việc VOV mở cơ quan đại diện tại Jakarta cũng thể hiện một bước tiến trong quan hệ song phương.

Ngài Đại sứ cho biết, sắp tới Ban thư ký ASEAN sẽ được mở rộng trụ sở, sẽ có rất nhiều hoạt động của khối được tổ chức tại đây. Việc VOV mở cơ quan đại diện tại Jakarta là rất kịp thời để có thể phản ánh đầy đủ các hoạt động ngày càng nhiều và phong phú của ASEAN đến công chúng. Ngài Đại sứ cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để VOV có thể sớm  mở cơ quan thường trú tại Indonesia./.

Bình luận

    Chưa có bình luận